Sôi nổi khởi tranh mùa giải Muay toàn quốc 2014

Tối ngày 22/8/2014, tại Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng, TP.HCM đã diễn ra Lễ khai mạc giải Vô địch Muay toàn quốc lần thứ VI với sự tham dự của hơn 200 VĐV đến từ 17 đoàn của các tỉnh thành, ngành trên cả nước.

Đến dự buổi lễ, có sự hiện điện của GS. Lê Bửu – Nguyên Tổng cục trưởng TC TDTT, ông Phạm Quang Bản – Phó Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo TW, ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch LĐ Taekwondo VN, lãnh đạo Trung tâm HL TDTT Quốc gia, ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó vụ trưởng Vụ TDTT Thành tích cao. Ông Mai Bá Hùng – Phó giám đốc Sở VH,TT&DL TP.HCM, Trưởng BTC Giải đã phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc giải, đánh giá cao sự phát triển của phong trào tập luyện và thi đấu bộ môn Muay tại Việt Nam và hy vọng đây sẽ là dịp các võ sĩ cọ xát, phát huy tài năng, qua đó Việt Nam sẽ lựa chọn được những VĐV xuất sắc tiêu biểu để tham dự các giai đấu quốc tế, đặc biệt là Đại hội TDTT Bãi biển Châu Á sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 11 sắp tới. Sau đó, đại diện Ban tổ chức Giải đã trao hoa và cờ lưu niệm cho các trưởng đoàn tham dự giải và tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Truyền thông Latsata và công ty Chăn nuôi CP Việt Nam.

Ông Mai Bá Hùng tặng hoa cho nhà tài trợ giải.
Ông Mai Bá Hùng tặng hoa cho nhà tài trợ giải.

Kết thúc lễ khai mạc, 2 VĐV kiện tướng Muay quốc gia là Nguyễn Trần Duy Nhất và Nguyễn Tăng Quyền đã có màn biểu diễn những kỹ thuật đẹp mắt thể hiện tuyệt kỹ Muay Thái.

Video màn biểu diễn của kiện tướng Nguyễn Trần Duy Nhất và Nguyễn Tăng Quyền:

https://www.youtube.com/watch?v=Ust3sOQrElw

Kiện tướng Nguyễn Trần Duy Nhất đối đầu Nguyễn Tăng Quyền.
Kiện tướng Nguyễn Trần Duy Nhất đối đầu Nguyễn Tăng Quyền.

Giải Muay toàn quốc 2014 đang diễn ra từ ngày 22 đến 28/8, gần 270 VĐV sẽ dự tranh 15 bộ huy chương ở lứa trẻ (15-17 tuổi) và 16 bộ huy chương vô địch quốc gia. Đây là giải đấu quan trọng, với sự tham dự của các đội tuyển mạnh trước nay như: TP. HCM, CAND, Hà Nội, Bình Dương…Hiện nay, trình độ thi đấu của các võ sĩ không có sự chênh lệch lớn, chứng tỏ các CLB muay ở các tỉnh, thành đã có sự đầu tư tốt về chuyên môn và thể lực cho các võ sĩ của mình. Với 2 HCV tại SEA Games 27-2013 ở Myanmar, phong trào Muay tại Việt Nam đã có một bước tiến khi Tiền Giang, Bến Tre, Lạng Sơn, Sơn La, Hà Giang… đã xây dựng được lực lượng và có những ứng cử viên sáng gía tại giải đấu chuyên nghiệp lần này. Bộ môn cũng đang từng bước xác định đai đẳng cho các VĐV theo tiêu chuẩn quốc tế, khởi đầu là Muay ở TP HCM.

Trận đấu đầu tiên diễn ra giữa Nguyễn Văn Nghĩa (Sơn La) và Nguyễn Ngô Triều Nhật (TP.HCM).
Trận đấu đầu tiên diễn ra giữa Nguyễn Văn Nghĩa (Sơn La) và Nguyễn Ngô Triều Nhật (TP.HCM).
Trận đấu diễn ra kịch tính từng giây.
Trận đấu diễn ra kịch tính từng giây.
Những pha tấn công quyết liệt của võ sĩ TP.HCM.
Những pha tấn công quyết liệt của võ sĩ TP.HCM.
Kết quả chung cuộc của hạng cân 51kg nam thuộc về võ sĩ Triều Nhật của đội tuyển TP.HCM với tỷ 5:0
Kết quả chung cuộc của hạng cân 51kg nam thuộc về võ sĩ Triều Nhật của đội tuyển TP.HCM với tỷ số 5:0

Trao đổi với Chuyên trang Võ thuật của Báo Thể thao Việt Nam, hai gương mặt tiêu biểu của Muay Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất và Nguyễn Phú Hiển đã đánh giá cao sự phát triển cả về chất và lượng của phong trào Muay tại Việt Nam. Các VĐV cho biết đã luôn nỗ lực cùng với đội tuyển Muay TP.HCM thường xuyên tập luyện, nâng cao chuyên môn nhằm giữ vững phong độ và thành tích thi đấu. Nhờ bề dày thành tích và những kinh nghiệp học hỏi được qua các đợt tập huấn trong và ngoài nước của quốc gia, đội tuyển Muay TP.HCM hy vọng sẽ tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch toàn đoàn qua sáu mùa giải.

Thế Hiển – Thiên Lạc