4 thực phẩm tốt cho da và tóc

loading...

Chế độ ăn kiêng, hormone và căng thẳng tất cả đếu tác động đến cơ thể trong đó da và tóc cũng không là ngoại lệ. Không chỉ riêng phái đẹp, các đấng mày râu cũng cần nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng giúp da và tóc luôn khoẻ mạnh.

Công dụng diệu kì đối với sức khỏe của dầu cá
Những điều kì diệu của nước đến cơ thể

1. Cá hồi

Cá hồi chứa một hàm lượng vitamin D, omega 3 và protein. Đây là những dưỡng chất giúp cho quá trình tạo ra những tế bào mới cho da và tóc để thay thế cho những tế bào già cỗi hay đã  chết đi.

2. Cà chua

ca-chua1-99407-crop1398477571590p

Trong cà chua có hàm lượng vitamin A và C rất cao giúp làm chậm quá trình oxy hoá của da và tóc. Thêm nữa, cà chua cũng chứa lycopene giúp da có thể chống các tác động xấu của tia UV.

3. Yaourt

Từ lâu yaourt đã được chứng minh mang lại những lợi ích cho đường ruột và da. Nhưng còn một ích lợi nữa mà chế phẩm từ sữa này âm thầm mang đến cho cơ thể bạn đó là vitamin B5. Đây là một loại vitamin giúp cho tóc ít bị gãy rụng và trở nên chắc khoẻ.

4. Khoai lang

Khoai lang có chứa một hàm lượng collagen – yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người. Ngoài ra khoai lang còn chứa vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhắc bạn: Những thực phẩm trên luôn có lợi cho tóc và da. Thế nhưng chúng ta nên chú ý đến việc kết hợp các thực phẩm khác với chúng. Bởi vì có một số thực phẩm đi với nhau lại làm mất công dụng có khi làm phản tác dụng. Ví như cà chua thì không nên ăn kèm với dưa leo để bị mất đi lượng lycopene có trong cà chua.

Có thể bạn quan tâm: Bài tập yoga đánh tan mỡ bụng

[jwplayer player=”1″ mediaid=”75758″]

Đăng Huy tổng hợp

languarr