Cách phản đòn đạp trước – front kick

loading...

Bên cạnh kỹ thuật tấn công đơn thuần, kỹ năng chặn đỡ, phản đòn cũng là những điều bạn cần tập luyện kỹ lưỡng trước khi xỏ găng thực chiến.

Mỗi ngày một tuyệt kỹ – Phản đòn đá cao – Countering high kick

Tuyệt kỹ mỗi ngày – 3 cách phản đòn đấm

Đòn đạp trước (hay đôi khi còn được gọi là đòn đá trước, đạp tống trước)… là một đòn đá hết sức khó chịu, tồn tại trong nhiều môn võ thuật. Thậm chí, trong một số môn võ (như Muay Thái), đòn đạp trước còn được sử dụng như một “ngón nghề” chủ lực. Vừa có thể giữ khoảng cách và ngăn cản những ý đồ càn lướt của đối thủ, vừa dễ dàng tạo được đột biến và thậm chí cả những cú knock out nếu nhắm vào vùng mặt, rõ ràng cú front kick vừa “gọn gàng”, vừa nguy hiểm không kém gì những cú đá vòng cầu.

Cú front kick kinh điển trên sàn MMA

Thế nhưng, khi đối thủ tấn công cũng là lúc ta có nhiều cơ hội để “đáp trả” nhất, và những kỹ thuật sau đây chính là điều có thể giúp ích cho bạn, bất kể bạn thi đấu trong những bộ môn nào có luật thi đấu tương đồng với nhau như Kickboxing, Muay Thái, MMA, Vovinam, Võ cổ truyền…

[jwplayer player=”1″ mediaid=”77286″]

Hồ Võ

languarr