(Vothuat.vn) – Cuộc chiến tranh đai hạng cân bán trung giữa nhà vô địch Kamaru Usman và Gilbert Burns sẽ không thể diễn ra tại sự kiện UFC 256 như dự kiến.

Theo dự kiến ban đầu, nhà vô địch hạng cân bán trung (welterweight) Kamaru Usman sẽ bảo vệ danh hiệu trước kẻ thách thức Gilbert Burns vào ngày 12 tháng 12 tới tại sự kiện chính UFC 256. Tuy nhiên có vẻ như điều đó sẽ không còn nữa.

MMAfighting dẫn nguồn tin nội bộ cho biết rằng cuộc chiến tranh đai hạng cân bán trung giữa Usman và Burns sẽ không thể diễn ra tại sự kiện UFC 256 nữa và thay vào đó nó được dời sang năm sau, 2021. Hiện không rõ lý do thực sự của việc dời lịch lần này.

Kamaru Usman vẫn chưa thể đấu với Gilbert Burns.
Kamaru Usman vẫn chưa thể đấu với Gilbert Burns.

Đây đã là lần thứ 2 trận đấu này bị hoãn vì dự kiến ban đầu nó sẽ diễn ra tại UFC 251 vào tháng 7. Nhưng ở thời điểm đó, Gilbert Burns đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và phải rút lui khỏi cuộc chiến.

Thay vào đó, Kamaru Usman đã đối đầu với Jorge Masvidal và giành chiến thắng thông qua quyết định nhất trí từ trọng tài để kéo dài chuỗi thắng của mình lên con số 16, 12 trong số đó diễn ra trong lồng bát giác.

Kamaru Usman đánh bại Jorge Masvidal tại UFC 251.
Kamaru Usman đánh bại Jorge Masvidal tại UFC 251.

Trên hành trình đó, Usman đã đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Colby Covington, Tyron Woodley, Rafael dos Anjos, Demian Maia và Masvidal. Hiện võ sĩ người Mỹ gốc Nigeria đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng tổng pound-for-pound của UFC.

Về phần Gilbert Burns, anh ấy hiện đang có chuỗi 6 trận toàn thắng. Trong đó, võ sĩ 34 tuổi người Brazil đã đánh bại những tên tuổi đáng chú ý như Gunnar Nelson, Demian Maia hay gần nhất là Tyron Woodley để vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng hạng cân bán trung.

Với việc Kamaru Usman vs. Gilbert Burns bị dời lịch, UFC 256 hiện đang tiến hành cân nhắc sắp đặt một cuộc chiến tranh đai hạng lông nữ giữa nhà vô địch Amanda Nunes và Megan Anderson.

Nam Thành


Tin liên quan: