Tại World Games 2022, ở mảng võ thuật, ngoài Nguyễn Trần Duy Nhất, người hâm mộ trông chờ vào màn thể hiện của “cô gái vàng” làng Wushu cùng với các đồng đội đã từng đạt HCV tại SEA Games 31 vừa qua.

Cụ thể, Dương Thúy Vi sẽ cùng với Phạm Quốc Khánh và Hoàng Thị Phương Giang tham gia sự kiện World Games 2022 tại Birmingham lần này (ngày 7-17/7/2022).

World-games-2022-duong-thuy-vi-wushu (4)
Với những gì đã thể hiện, Thúy Vi được kỳ vọng sẽ mang lại thành tích tốt tại World Games 2022

Ngoài Wushu, võ thuật Việt Nam sẽ có Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ tham gia thi đấu ở môn Muay Thái hạng cận 57kg. Bên cạnh đó, Thể thao Việt Nam cũng sẽ có sự góp mặt của Trần Quyết Chiến ở nội dung Carom 3 băng và đội Bóng ném bãi biển nữ.

Chia sẻ với báo giới, ông Vũ Văn Trung, phụ trách bộ môn Wushu Tổng cục TDTT chia sẻ: “Các VĐV tham gia ở nội dung taolu (biểu diễn) tại World Games 2022 đều là những tuyển thủ đứng ở thứ hạng cao ở nội dung này trên bảng xếp hạng thế giới nên chúng tôi sẽ tạo cơ hội tốt nhất để các em có thể thi đấu tốt ở giải đấu lần này”.

World-games-2022-duong-thuy-vi-wushu (3)
Phạm Quốc Khánh đã từng giành HCB ASIAD 2018 trước những đối thủ mạnh ở đấu trường châu lục

Thúy Vi, Quốc Khánh và Phương Giang đều là những cái tên giành HCV tại SEA Games 31 trong nội dung của mình.

Trước đó, khi có những thông tin về việc đăng ký danh sách dự World Games 2022 của một số môn cụ thể, Tổng cục TDTT yêu cầu các môn có đăng ký VĐV thi đấu lần này phải rà soát kỹ nhân sự trong việc đăng ký thành viên tham gia. World Games 2022 có 30 môn và 54 phân môn với tổng 206 nội dung thi đấu.

World-games-2022-duong-thuy-vi-wushu (1)
Hoàng Thị Phương Giang thể hiện phong độ tốt tại SEA Games 31 vừa qua nên có thể kỳ vọng vào thành tích bất ngờ tại World Games 2022

Tuy nhiên, ở Đại hội lần này thể thao Việt Nam sẽ không thành lập Đoàn tham dự mà các đội tuyển sẽ đăng ký danh sách tham gia dựa trên các quy định về chuyên môn và số môn nước chủ nhà có tổ chức.

Tại kỳ Đại hội trước đó là World Games 2017 tổ chức ở Ba Lan, thể thao Việt Nam giành được 1 tấm HCV và cũng là tấm huy chương duy nhất do công của nữ tuyển thủ Bùi Yến Ly tại hạng 51 kg môn Muay.

WorldGames-1
World Games 2022 diễn ra tại Birmingham từ ngày 7-17/7/2022

Ảnh: T.H / Theo Sài Gòn Thể Thao

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link