(Vothuat.vn) – Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á năm 2022 kết thúc ngày thi đấu đầu tiên trong không khí sôi động và hấp dẫn, cùng điểm lại kết quả thi đấu và những điểm nhấn nổi bật tại giải. Không chỉ các vận động viên chuẩn bị cho SEA Games 31 mới tranh tài mà kể cả các vận động viên trẻ cũng cống hiến những trận đấu mãn nhãn người hâm mộ.

Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/4/2022  tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 2, Quân khu 7. Là lần thứ 15 được tổ chức, Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 quy tụ các võ sĩ đến từ 11 quốc gia trong khu vực.

Không chỉ lứa vô địch mà ở lứa tuổi trẻ cũng sôi động không kém. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)

Các nội dung đối kháng hấp dẫn. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)

Không khí trên sân luôn sôi động. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)

HLV Vũ Anh Tuấn, HLV trưởng đội tuyển Taekwondo đối kháng Việt Nam, chỉ đạo VĐV đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu tại giải. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)

Tổng kết kết quả thi đấu ngày thứ nhất

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, với các nội dung thi đấu bao gồm: 5 Nội dung thi quyền tiêu chuẩn lứa tuổi trẻ; 9 Nội dung thi quyền lứa tuổi vô địch, gồm: 5 nội dung quyền tiêu chuẩn và 4 nội dung quyền sáng tạo; 10 hạng cân đối kháng lứa tuổi trẻ nam; 16 hạng cân đối kháng lứa tuổi vô địch nam, nữ. Đúng như dự đoán đội tuyển chủ nhà Việt Nam với số lượng vận động viên áp đảo và đội hình thi đấu được chuẩn bị kỹ lưỡng đã đạt được nhiều hầu hết các thành tích cao nhất tại giải. Đó được xem như một khởi đầu thuận lợi cho chúng ta trước thềm SEA Games 31.

Cụ thể từng nội dung thi đấu thể hiện trong hình dưới đây, ảnh: Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

Hấp dẫn và sôi nổi đến giây phút cuối

Với sự tham gia thi đấu của cả hai lứa tuổi vô địch và lứa tuổi trẻ, giải đấu năm nay đã mang lại một không khí thi đấu hết sức hấp dẫn, các vận động viên trẻ đến từ các quốc gia khác cùng với chủ nhà Việt Nam với những trận đấu tạo nên một sự kiện quốc tế thoả lòng những tín đồ đam mê võ thuật nói chung và Taekwondo nói riêng.

Đông đảo khán giả tới dự khán tại nhà thi đấu.
VĐV Nguyễn Thanh Hiền Linh, một trong những cá nhân không thể thiếu trong đội tuyển trẻ Việt Nam đã xuất sắc cùng đồng đội đoạt tấm huy chương vàng ở nội dung đồng đội nữ hạnh phúc sau khi nhận giải thưởng cao nhất và khoát trên mình lá cờ Tổ quốc. Ảnh: Châu Ngọc Giàu
Phút giây sau khi kết thúc thi đấu được trở về với bộ trang phụ thể thao năng động của đồng đội nữ lứa tuổi trẻ quyền tiêu chuẩn cùng tấm huy chương vàng. Từ trái sang: VĐV Nguyễn Hồ Cẩm Giang, VĐV Nguyễn Thanh Hiền Linh, VĐV Đặng Thị Nguyệt. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
Bộ ba “cô gái vàng trẻ” của Taekwondo nội dung quyền, từ trái sang: Nguyễn Hồ Cẩm Giang, Châu Ngọc Tuyết Sang, Nguyễn Thanh Hiền Linh chia sẻ khoảnh khắc sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
VĐV Châu Ngọc Tuyết Sang cũng chính là cô em gái của VĐV cô gái vàng 7 lần vô địch Thế giới nổi tiếng Châu Tuyết Vân. Tuyết Sang hứa hẹn một tương lai bùng nổ để kế thừa những gì mà người chị mình đã xây dựng. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
Còn đối với Nguyễn Thanh Hiền Linh, chắc chắn cô bé cũng sẽ là một trong những niềm hy vọng của đội tuyển Quyền Việt Nam bởi người thầy, người cha của Hiền Linh chính là HLV, võ sư Nguyễn Thanh Huy, người có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của Taekwondo nước nhà trong suốt thời gian vừa qua. Hiện, ông đang là HLV trưởng tuyển quyền Taekwondo Việt Nam, đồng thời giữ chức vụ Phó tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Phó ban giáo dục từ Liên đoàn Taekwondo châu Á. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
VĐV “Hotgirl” làng võ Châu Tuyết Vân đã không còn quá xa lạ với cộng đồng võ thuật, ở giải lần này trong nội dung thi quyền đồng đội sáng tạo 5 người cô cũng xuất sắc cùng đồng đội giành tấm huy chương vàng. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
Đồng đội sáng tạo 5 người lứa vô địch HCV, từ trái sang: VĐV Nguyễn Ngọc Minh Hy, VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim, VĐV Trần Đăng Khoa, VĐV Châu Tuyết Vân và VĐV Hứa Văn Huy. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
Bộ ba VĐV xinh đẹp HCV nội dung quyền tiêu chuẩn lứa tuổi vô địch, từ trái sang: VĐV Nguyễn Thị Thanh Uyên, VĐV Lê Trần Kim Uyên và VĐV Nguyễn Thị Kim Hà. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
Những đòn đá đẹp mắt thoả mãn người hâm mộ võ thuật từ bộ ba Kim Uyên, Kim Hà và Thanh Uyên. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
Từ trái sang: VĐV Nguyễn Thị Y Bình, VĐV Lê Ngọc Hân và VĐV Ngô Thị Thuỳ Dung thể hiện ở phần thi của mình. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
Nội dung đồng đội nam quyền tiêu chuẩn lứa tuổi vô địch HCB, từ trái sang: VĐV Nguyễn Ngọc Minh Hy, VĐV Nguyễn Trọng Phúc và VĐV Nguyễn Thiên Phụng. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
Từ trái sang: VĐV Nguyễn Đình Khôi, VĐV Trần Tiến Khoa và VĐV Hoàng Văn Hiếu HCV nội dung đồng đội nam quyền tiêu chuẩn lứa tuổi vô địch. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)
“Hotboy” Taekwondo Hồ Thanh Phong (ở giữa) trong phần thi đồng đội của mình, mặc dù không may mắn giành huy chương ở giải lần này tuy nhiên Phong vẫn là một trong những VĐV có sự ảnh hưởng nhất định trong giới hâm mộ võ thuật. Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)

Lê Hiếu – Ảnh: Kim Hưng (Shikihu Studio)

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link