Phim của Ngô Kinh lọt top 10 tác phẩm có doanh thu cao nhất 2017

Lần đầu tiên, Chiến Lang 2 – một bộ phim của Trung Quốc đã lọt top 10 phim có doanh thu cao nhất thế giới. Đây là thành công ngoài sức tưởng tượng của điện ảnh Hoa ngữ. 

Theo công bố, bộ phim hành động Chiến Lang 2 của Ngô Kinh đã tạo nên bước đột phá ngoạn mục khi mang về doanh thu 870,3 triệu đô la. Trong số này, có đến hơn 850 triệu USD đến từ doanh thu trong nước. So với mức đầu tư ban đầu chỉ rơi vào khoảng 30 triệu USD, rõ ràng đây là số doanh thu ngoài sức tưởng tượng của Ngô Kinh.

Thành công của tác phẩm đến từ nội dung nhấn mạnh về lòng tự tôn dân tộc của người dân Trung Quốc. Đồng thời, phim cũng ra rạp vào đúng thời điểm nước này không cho phép chiếu phim ngoại. Do đó, hơn 90% doanh thu từ quốc nội là điều dễ hiểu.

Công bằng mà nói, nếu tạm bỏ qua chủ nghĩa anh hùng cá nhân và dân tộc thái quá ở phần nội dung, Chiến Lang 2 là bộ phim hành động thuộc dạng khá, mang đậm tính giải trí.

Sở hữu chất lượng vượt trội hơn hẳn so với phần đầu ra mắt năm 2015, bộ phim có tiết tấu nhanh, với nhiều trường đoạn hành động công phu, dài hơi, và mang đậm dấu ấn của các tác phẩm cùng thể loại tại Hollywood.

Chiến lang 2 do Ngô Kinh – Trương Hàn đồng đạo diễn, bộ đôi anh em nhà Russo giữ vai trò cố vấn. Phim kể về Lãnh Phong (Ngô Kinh) người dẫn đầu đội quân tinh nhuệ thực hiện một nhiệm vụ bí mật trong một quốc gia giả tưởng bị chia cắt bởi chiến tranh ở châu Phi. Chiến lang 2 có sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh Trung Quốc và Mỹ như Trương Hàn, Frank Grillo, Celina Jade, Ngô Cương, Lô Tĩnh San…

 Lãnh Phong sang Châu Phi và tham gia vào một cuộc chiến khác. Tại đây, anh đã trải qua những nhiệm vụ khó khăn, đầy máu và nước mắt. Nhân vật Lãnh Phong của Ngô Kinh cuốn hút người xem bởi sự mạnh mẽ, can trường. Bên cạnh đó, tuyến vai thứ chính của Trương Hàn cũng có sự xuất hiện khá ấn tượng. Khi đặt giữa một Ngô Kinh bình tĩnh, sáng suốt, vẻ nghịch ngợm, bướng bỉnh của Trương Hàn làm cho các phân đoạn chiến đấu trở nên nhẹ nhàng, hóm hỉnh hơn.

Chia sẻ trong quá trình thực hiện bộ phim, Ngô Kinh cho biết đã liều mạng để thực hiện những cảnh quay khó, kể cả dùng đạn, bom mìn thật. Những cảnh quay trong phim đều do chính anh thực hiện mà không cần đến diễn viên đóng thế

Ngoài đề cao tính dân tộc, tinh thần yêu nước và bảo vệ hòa bình thế giới, Chiến lang 2 được coi là phiên bản “Fast & Furious” của điện ảnh Trung Quốc với kĩ xảo hoành tráng, những pha hành động gay cấn và hấp dẫn người xem.

Võ Đạt