Phim võ hiệp “Thích khách Nhiếp ẩn nương” dự Oscar 2016

Bộ phim “Thích khách Nhiếp ẩn nương” đã được Bộ Văn Hóa Đài Loan chọn để dự hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar 2016.

Lý Tiểu Long và Triệt Quyền đạo: Một triết lý trong hành động
Điểm danh 9 con dao quân sự nguy hiểm nhất

“Thích Khách Nhiếp ẩn nương” là phim võ hiệp của Đài Loan do Hầu Hiếu Hiền đạo diễn, kể về sự giằng xé lương tâm dữ dội của một nữ thích khách phải lựa chọn giữa sứ mệnh và tình yêu có tên gọi Nhiếp ẩn nương.

Poster Thích khách Nhiếp Ẩn nương.
Poster Thích khách Nhiếp Ẩn nương.

Sau khi giới thiệu tại LHP Cannes vào đầu tháng 5, “Thích khách nhiếp ẩn nương” đang nhận được phản hồi tốt từ phía người xem, đồng thời mang về cho đạo diễn Hầu Hiếu giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Với những gì bộ phim có được hiện tại thì Đài Loan cho rằng bộ phim sẽ thành công tại Oscar 2016.

Bộ phim dự Oscar 2016
Bộ phim dự Oscar 2016

Chuyện phim  vào cuối triều đại nhà Đường (618-907 sau Công Nguyên) đã có rất nhiều những biến động lớn xảy ra. Và Nhiếp ẩn nương, cô con gái 10 tuổi của một vị tướng trong triều đình, vô tình bị cuốn vào dòng chảy của những biến cố này. Một nữ tu giỏi võ thuật vì căm ghét bọn quan tham nhũng nhiễu đã bắt cóc cô bé, huấn luyện Nhiếp ẩn nương trở thành một nữ sát thủ máu lạnh để thực thi những nhiệm vụ làm trong sạch triều đình đang thối nát này. Sau một nhiệm vụ thất bại, Nhiếp ẩn nương bị sư phụ trừng phạt bằng một mệnh lệnh mới là đi ám sát một vị tướng trẻ đang thống lĩnh vùng đất phía Bắc. Điều nghiệt ngã nhất của lần ra tay này là vị tướng trẻ kia chính là người đã có giao ước hôn phu với Nhiếp ẩn nương từ bé.

Hình ảnh Thư Kỳ trong phim
Hình ảnh Thư Kỳ trong phim

 Tiết lộ về lí do chọn hai diễn viên chính trong phim là Thư Kỳ (vai Nhiếp ẩn nương) và Trương Chấn (vai vị tướng Điền Quý An), đạo diễn họ Hầu cho biết: “Họ thật sự là những diễn viên luôn nằm trong ước mơ được cộng tác của tôi. Cả hai cũng đã từng tham gia chung một bộ phim trước đó của tôi là Three Times (2005) và đóng riêng ở một vài phim khác. Tôi đặc biệt thích tính cách của cả hai trong đời thường. Nếu Thư Kỳ là một người sống độc lập, rất quyết đoán thì Trương Chấn lại là mẫu người cực kỳ tỉ mỉ và thích bình lặng. Làm việc với hai người ấy bạn sẽ thấy họ là những người rất biết tôn trọng những người xung quanh và tôn trọng bản thân mình”.

Trong phim có nhiều cảnh quay đẹp
Trong phim có nhiều cảnh quay đẹp

Sau khi ra rạp tại Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong, giữa công chúng và giới phê bình đã xảy ra một “cuộc chiến” lớn. Trong khi hầu hết các chuyên gia ca ngợi Nhiếp ẩn nương là một tác phẩm điện ảnh xuất chúng, thì phía khán giả lại nhận định bộ phim quá buồn tẻ. Hiện tại, phim chỉ mới đem về gần 10 triệu USD doanh thu. Thế nhưng đạo diễn Hầu Hiếu Hiền vẫn không mấy bận tâm vì ông chỉ muốn hướng tới những tiêu chí nghệ thuật khắt khe.

“Thích khách nhiếp ẩn nương” sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25/9 tại các rạp trên toàn quốc.

Xem trailer “Thích khách nhiếp ẩn nương”:

[jwplayer player=”1″ mediaid=”71268″]

Quang Phong (Tổng hợp)