Quá trình tái tạo “Kẻ hủy diệt” T-800 phiên bản 1984

Trong đoạn mở đầu bom tấn “Terminator: Genisys”, khán giả được thấy một T-800 già nua của kẻ hủy diệt Arnold Schwarzenegger chiến đấu lại chính phiên bản trẻ tuổi của ông.

Điểm mặt những ngôi sao nói dối để có vai diễn
Arnold và Stallone từng hối tiếc chính bộ phim của mình

Ngay từ khi xây dựng kịch bản, đạo diễn Alan Taylor muốn tái hiện cảnh mở đầu tập đầu tiên, The Terminator (1984). Đó là khi người máy T-800 đặt chân tới thời điểm năm 1984 với nhiệm vụ tiêu diệt Sarah Connor do Skynet giao cho. Đây cũng là thời khắc mở ra lịch sử kéo dài của thương hiệu bom tấn Kẻ hủy diệt qua 5 tập phim.

Vận đông viên thể hình Brett Azar (trái) được chọn để đóng thế Arnold Schwarzenegger.
Vận đông viên thể hình Brett Azar (trái) được chọn để đóng thế Arnold Schwarzenegger.

Song, ở tập phim năm 2015, một biến cố ở thời tương lai bất ngờ tạo ra dòng thời gian mới. Cô gái Sarah Connor lúc này được một người máy T-800 khác bảo vệ và nuôi nấng từ khi cô mới 9 tuổi. Bên ngoài sinh vật cơ khí là lớp mô người cũng bị thời gian bào mòn.

Bởi vậy, nhân vật T-800 bảo vệ Sarah Connor trông già nua hệt như Arnold Schwarzenegger ngoài đời thực. Cái khó của đoàn làm phim là phải tái tạo một T-800 trẻ trung hệt như cách đây 30 năm để hoàn thành cảnh quay, đồng thời tri ân lớp khán giả cũ.

Theo chia sẻ của giám sát kỹ xảo Sheldon Stopsack, ông cùng các cộng sự phải trải qua ba gia đoạn. Đầu tiên là tìm ra người đóng thế Arnold Schwazenegger phù hợp, có lưng dài 127 cm. Sau nhiều buổi casting, họ tìm ra Brett Azar, một vận động viên thể hình người Australia.

Nhà sản xuất David Allision tiết lộ: “Brett là người duy nhất đạt tiêu chuẩn phù hợp. Cậu ấy đã đóng cảnh giao đấu với Arnie trên trường quay”. Sau đó, đội ngũ kỹ xảo mới thực sự vào cuộc.

Các chuyên viên kỹ xảo đã phải nghiên cứu rất nhiều các đoạn băng tư liệu về Arnold Schwarzenegger để hoàn thành 35 cảnh quay trong Terminator: Genisys có sự góp mặt của T-800 thời trẻ tuổi.
Các chuyên viên kỹ xảo đã phải nghiên cứu rất nhiều các đoạn băng tư liệu về Arnold Schwarzenegger để hoàn thành 35 cảnh quay trong Terminator: Genisys có sự góp mặt của T-800 thời trẻ tuổi.

Tiếp theo, Sheldon Stopsack phải tái tạo gương mặt trẻ trung của Arnold Schwarzenegger dựa trên những hình ảnh trong quá khứ của ngôi sao hành động cơ bắp. Các cử động của gương mặt Arnie ở thời hiện tại cũng được ghi lại để ông tham khảo. Sau khi có đủ dữ liệu cần thiết, khuôn mặt kẻ hủy diệt T-800 năm 1984 được thay thế vào mặt của Brett Azar.

Nhưng như thế vẫn là chưa đủ. Dựa trên bộ phim tài liệu Pumping Iron(1977) chứa đựng nhiều cảnh thời thanh niên của Arnold Schwarzenegger, đội ngũ chuyên viên kỹ xảo tiếp tục tái tạo các cử động nhỏ trên cơ thể Azar trong pha hành động, từ cơ ngực cho đến cơ mông. Stopsack tiết lộ thêm: “Cơ thể của Arnie rất đặc biệt. Chúng tôi muốn tạo ra sự chân thực lớn nhất có thể”.

Chỉ có 35 cảnh phiên bản Arnold Schwarzenegger trẻ tuổi xuất hiện trên màn ảnh. Chia sẻ của Sheldon Stopsack nghe qua thì đơn giản, nhưng quá trình đã tiêu tốn của ông và đồng nghiệp 12 tháng trời. Đoạn phim chỉ thực sự hoàn chỉnh đúng 30 phút trước khi Alan Taylor phải giao nộp bản dựng cuối cho nhà sản xuất.

Terminator: Genisys (Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys) khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ 3/7. Tuy nhiên, khán giả Việt đã có thể theo dõi bom tấn từ hôm 26/6.

Theo Zing