7 lời khuyên hữu ích cho một cơ bụng săn chắc

Tập luyện cơ bụng thực ra không hề khó. Cái “khó” của việc tập luyện cơ bụng thực ra nằm ở chỗ bạn có luyện tập đúng cách hay không thôi! Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ nhận được một số lời khuyên hữu ích giúp bạn có thể tăng hiệu quả cho quá trình luyện tập cơ bụng của mình.

Bài tập lăn tạ với đầu gối sử dụng Barbell
Bài tập chèo với dây chống lực

1. Không ăn các loại Carbonhydrat tiêu hóa nhanh

Các loại Carbonhydrat tiêu hóa nhanh chứa nhiều insulin, một chất khiến cơ thể ngừng quá trình đốt chất béo, thay vào đó là tăng cường số lượng chất béo tù đọng trong cơ thể. Một số loại thực phẩm chứa Carbonhydrat tiêu hóa nhanh có thể kể đến như bánh mí trắng, khoai tây trắng, các loại soda, đồ uống thể thao.Về giải pháp thay thế, bạn có thể sử dụng các thực phẩm thay thế khác như khoai lang, hoa quả, bột yến mạnh và các loại rau.

2. Đừng từ chối các bài tập Isometric

Các bài tập Isometric sẽ khiến bạn phải hoạt động các cơ nhiều hơn thông qua các chuyển động gập kết hợp với giữ động tác. Để có thể tập Isometric, hãy làm căng các cơ trong vòng 6 đến 10 giây sau đó thư giãn với khoảng thời gian tương đương. Tập trong khoảng tầm 10 đến 20 set. Bạn cũng có thể tập phương pháp này ngay cả khi đang lái xe hoặc ngồi xem phim.

3. Tận dụng nhịp thở

Khi bạn tập các bài tập như gập bụng, hãy thở ra khi bạn đang ở trên. Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp các cơ bụng co hiệu quả hơn. Đừng quên giữ tư thế trong khoảng tầm 1 đến 2 giây, bởi điều này cũng sẽ tối ưu hóa sự hoạt động của các tơ cơ.

4. Đừng ngừng lại!

Bạn thường xuyên tập với một phạm vi rep cụ thể, ví dụ như từ 8 đến 10 rep hoặc 12 đến 15 rep trong 1 set. Điều này không thực sự hiệu quả đối với sự phát triển của cơ bụng. Thay vào đó, hãy tập liên tục với số rep tối đa bạn có thể thực hiện.

5. Sử dụng tạ khi tập

Rất nhiều người lo rằng, nếu họ sử dụng tạ, điều này sẽ chỉ khiến cho các cơ trở nên dày hơn và cứng hơn. Tuy nhiên, cơ bụng của bạn cũng như bắp tay vậy, vì vậy phần cơ này cần sự kết hợp giữa các bài tập để có thể phát triển một cách tối ưu. Hãy sử dụng tạ với phạm vi tập từ 8 đến 10 rep, bạn đang giúp cơ bụng của minh rất nhiều đấy!

6. Không tập cơ bụng trước các bài tập khác

Một nghiên cứu mới đây của nhóm nghiên cứu Weider đã chỉ ra rằng, nếu bạn tập cơ bụng trước khi tập các bài tập khác như xuống tấn chẳng hạn, hiệu quả tập của bạn sẽ bị giảm sút. Lí giải cho điều này, phần cơ bụng là một trong những phần cơ chính giúp cơ thể thăng bằng tốt hơn. Việc tập luyện cơ bụng trước đương nhiên sẽ khiến phần cơ này nhanh mệt hơn, giảm hiệu quả luyện tập các bài tập sử dụng cơ bụng khác.

7. Thay đổi tốc độ tập liên tục

Thay đổi tốc độ thực hiện các rep sẽ giúp bạn “bùng nổ” trong khi luyện tập. Bạn sẽ sử dụng cơ bụng một cách tối ưu hơn, giúp cơ thể có thể phát triển thêm cơ bắp, kích cỡ và tất nhiên là cả sức mạnh nữa. Đồng thời, với việc đa dạng hóa tốc độ tập cơ bụng, bạn sẽ tập trung được nhiều tơ cơ hơn, giúp bạn tăng cường hiệu quả tập các bài tập khác.

Có thể bạn quan tâm: Bài tập cho cơ bụng 6 múi săn chắc

Trung Dũng

Tin bài khác

“Cô gái vàng Judo” Cao Ngọc Phương Trinh được mời giảng dạy tại đại học danh tiếng nhất nước Pháp

(VoThuat.vn) – Mới đây, “cô gái vàng” một thời của Judo Việt Nam – Cao Ngọc Phương Trinh đã được Đại học Sorbonne – đại học danh tiếng nhất nước Pháp mời về để giảng dạy. Những vũ khí kì lạ nhất lịch sử: Giết người trong chớp mắt Những lợi ích thiết thực mà

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Võ công kì lạ nhất võ lâm: Muốn thành cao thủ phải chịu… “mất đời trai”

(VoThuat.vn) – Khắp giang hồ đều thèm khát Quỳ hoa bảo điển, để rồi kinh sợ khi gặp phải cao thủ nào luyện môn võ công này. Sự thật, để luyện thành Quỳ hoa bảo điển, người luyện phải chấp nhận đánh đổi một thứ vô cùng quý giá. Những vũ khí kì lạ nhất

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Bị đấm lệch cả mặt, võ sĩ Nam Phi vẫn ngược dòng chiến thắng

(VoThuat.vn) – Hứng trọn cú đấm với độ sát thương cực lớn nhưng võ sĩ gốc Nam Phi đã vượt lên và giành đai vô địch một cách khó tin. Ngứa đòn, Nate Diaz chửi cả McGregor, Poirier lẫn Khabib Thompson mất trí nhớ tạm thời sau cú K.O kinh hoàng của Pettis Moruti Mthalane, võ

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Những kỳ nhân võ cổ truyền Quảng Ngãi

(VoThuat.vn) – Ông xứng đáng là một bậc đại sư – từng vang lừng trong giới quyền anh Đông Dương những năm 30; Hạ gục võ sĩ vô địch nước Pháp – La Fone. Võ cổ truyền TP.HCM hứa hẹn “đột phá” trong năm 2019 Sức mạnh võ thuật Việt Nam: Phát huy tinh hoa dân

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Trần Văn Thảo, Trương Đình Hoàng cùng thượng đài trong sự kiện tranh đai WBA châu Á

(VoThuat.vn) – Tối 18/5 tới đây, người hâm mộ Boxing ở Việt Nam sẽ có cơ hội được theo dõi sự kiện tranh đai WBA châu Á diễn ra ngay tại TP,HCM. Sự kiện này có sự góp mặt của hai tay đấm hàng đầu Việt Nam là Trần Văn Thảo và Trương Đình Hoàng

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Huyền thoại Judo: Toshihiko Koga – võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại

(VoThuat.vn) – Trong lịch sử võ thuật, báo chí đã phải tốn rất nhiều giấy mực cho tên tuổi của võ sĩ lừng danh Toshihiko Koga. Anh được xem là bậc thầy vĩ đại nhất trong lịch sử võ thuật. Khi môi trường võ thuật ngày càng phát triển, xuất hiện nhiều chiến binh nổi

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →