7 lời khuyên hữu ích cho một cơ bụng săn chắc

Tập luyện cơ bụng thực ra không hề khó. Cái “khó” của việc tập luyện cơ bụng thực ra nằm ở chỗ bạn có luyện tập đúng cách hay không thôi! Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ nhận được một số lời khuyên hữu ích giúp bạn có thể tăng hiệu quả cho quá trình luyện tập cơ bụng của mình.

Bài tập lăn tạ với đầu gối sử dụng Barbell
Bài tập chèo với dây chống lực

1. Không ăn các loại Carbonhydrat tiêu hóa nhanh

Các loại Carbonhydrat tiêu hóa nhanh chứa nhiều insulin, một chất khiến cơ thể ngừng quá trình đốt chất béo, thay vào đó là tăng cường số lượng chất béo tù đọng trong cơ thể. Một số loại thực phẩm chứa Carbonhydrat tiêu hóa nhanh có thể kể đến như bánh mí trắng, khoai tây trắng, các loại soda, đồ uống thể thao.Về giải pháp thay thế, bạn có thể sử dụng các thực phẩm thay thế khác như khoai lang, hoa quả, bột yến mạnh và các loại rau.

2. Đừng từ chối các bài tập Isometric

Các bài tập Isometric sẽ khiến bạn phải hoạt động các cơ nhiều hơn thông qua các chuyển động gập kết hợp với giữ động tác. Để có thể tập Isometric, hãy làm căng các cơ trong vòng 6 đến 10 giây sau đó thư giãn với khoảng thời gian tương đương. Tập trong khoảng tầm 10 đến 20 set. Bạn cũng có thể tập phương pháp này ngay cả khi đang lái xe hoặc ngồi xem phim.

3. Tận dụng nhịp thở

Khi bạn tập các bài tập như gập bụng, hãy thở ra khi bạn đang ở trên. Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp các cơ bụng co hiệu quả hơn. Đừng quên giữ tư thế trong khoảng tầm 1 đến 2 giây, bởi điều này cũng sẽ tối ưu hóa sự hoạt động của các tơ cơ.

4. Đừng ngừng lại!

Bạn thường xuyên tập với một phạm vi rep cụ thể, ví dụ như từ 8 đến 10 rep hoặc 12 đến 15 rep trong 1 set. Điều này không thực sự hiệu quả đối với sự phát triển của cơ bụng. Thay vào đó, hãy tập liên tục với số rep tối đa bạn có thể thực hiện.

5. Sử dụng tạ khi tập

Rất nhiều người lo rằng, nếu họ sử dụng tạ, điều này sẽ chỉ khiến cho các cơ trở nên dày hơn và cứng hơn. Tuy nhiên, cơ bụng của bạn cũng như bắp tay vậy, vì vậy phần cơ này cần sự kết hợp giữa các bài tập để có thể phát triển một cách tối ưu. Hãy sử dụng tạ với phạm vi tập từ 8 đến 10 rep, bạn đang giúp cơ bụng của minh rất nhiều đấy!

6. Không tập cơ bụng trước các bài tập khác

Một nghiên cứu mới đây của nhóm nghiên cứu Weider đã chỉ ra rằng, nếu bạn tập cơ bụng trước khi tập các bài tập khác như xuống tấn chẳng hạn, hiệu quả tập của bạn sẽ bị giảm sút. Lí giải cho điều này, phần cơ bụng là một trong những phần cơ chính giúp cơ thể thăng bằng tốt hơn. Việc tập luyện cơ bụng trước đương nhiên sẽ khiến phần cơ này nhanh mệt hơn, giảm hiệu quả luyện tập các bài tập sử dụng cơ bụng khác.

7. Thay đổi tốc độ tập liên tục

Thay đổi tốc độ thực hiện các rep sẽ giúp bạn “bùng nổ” trong khi luyện tập. Bạn sẽ sử dụng cơ bụng một cách tối ưu hơn, giúp cơ thể có thể phát triển thêm cơ bắp, kích cỡ và tất nhiên là cả sức mạnh nữa. Đồng thời, với việc đa dạng hóa tốc độ tập cơ bụng, bạn sẽ tập trung được nhiều tơ cơ hơn, giúp bạn tăng cường hiệu quả tập các bài tập khác.

Có thể bạn quan tâm: Bài tập cho cơ bụng 6 múi săn chắc

Trung Dũng

Tin bài khác

Sư đệ Flores đến thách đấu cựu vô địch SEA Games Nguyễn Văn Tuấn và cái kết

(VoThuat.vn) – Sau khi nhà cựu vô địch SEA Games Nguyễn Văn Tuấn gửi lời thách đấu đến toàn phái Vịnh Xuân Nam Anh, sư đệ của Flores là Samuel Lacoste đã tìm đến nơi Tuấn giảng dạy để giao lưu. Tuy nhiên, trận đấu đã không diễn ra. Tyson Fury và Deontay Wilder chốt kèo

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Keith Thurman: “Tôi là Manny Pacquiao của thời đại mới”

(Vothuat.vn) – Keith Thurman khẳng định thời đỉnh cao của Manny Pacquiao đã qua và anh là huyền thoại mới của Boxing hạng bán trung. Tyson Fury và Deontay Wilder chốt kèo tái đấu vào năm 2020 Manny Pacquiao thể hiện cú đấm “tia chớp” ở tuổi 40 Nhà vô địch WBA ‘super’ Keith Thurman sẵn sàng

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Mayweather chuyển sang chơi bóng rổ, nhận thất bại đầu đời

(VoThuat.vn) – Floyd Mayweather là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử môn Boxing, với thành tích 50-0. “Money” đã đánh bại nhiều tay đấm hàng đầu như Manny Pacquiao, Oscar de la Hoya, Miguel Cotto hay cả nhà vô địch UFC Conor McGregor và nhiều người khác. Tuy nhiên, mới

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

“Thầy bói” Colby Covington đã dự đoán trước thất bại của Ben Askren

(vothuat.vn) – Ben Askren hiện tại chắc chắn là võ sĩ không được lòng các đồng nghiệp nhất tại UFC bởi những phát ngôn công kích của mình trên mạng xã hội. Sau trận thua đi vào lịch sử UFC, Colby Covington đã không bỏ qua cơ hội để đá đểu Ben Askren. Blachowicz xem

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Dwayne “The Rock” Johnson: Gã khổng lồ và trái tim thủy tinh

(VoThuat.vn) – Từ một chàng trai với tuổi thơ bất hạnh, nhiều lần thất bại trong cuộc sống, Dwayne “The Rock” Johnson đã tự xoay chuyển cuộc đời mình bằng nghị lực phi thường và quyết tâm không ai sánh nổi. Sự điềm đạm, tình cảm chân thành chính là điều biến The Rock thành

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

HLV Duke Roufus phấn khởi chờ ngày Ben Askren trở lại sàn đấu

(VoThuat.vn) – HLV của Ben Askren là Duke Roufus (cũng là HLV của Pettis và Woodley) cho biết ông cảm thấy rất phấn khởi bởi cách mà Askren chấp nhận trận thua và hào hứng để được quay trở lại. Sau thất bại tại UFC 239, Thiago Santos buộc treo găng đến năm 2020 Israel

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →