10 bí quyết giúp bạn nâng cao hiệu quả trong tập luyện cơ bắp (P2)

Nếu đã tập một thời gian mà vẫn thấy cơ thể dậm chân tại chỗ thì bạn đừng quá lo lắng vì bài viết sau đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện. Qua đó giúp bạn xây dựng riêng cho mình một phương pháp và lịch trình tập luyện hợp lý. Hãy cùng khám phá và áp dụng những phương cách đơn giản nhưng hiệu quả ngay sau đây!

10 bí quyết giúp bạn nâng cao hiệu quả trong tập luyện cơ bắp (P1)
Buổi tập ngoài trời đốt cháy năng lượng toàn cơ thể hiệu quả

6. Luôn làm mới lịch tập

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đã tự lên một kết hoạch tập luyện kỹ càng từ trước và đến 1 thời gian nhất định, bạn nên thay đổi, cải tiến. Một mức tạ chỉ có thể tồn tại tối đa là 7 tuần và bạn nên nâng cấp lên để cơ bắp không bị ì và chậm phát triển. Và đương nhiên, bạn cũng có thể thay thế những động tác cũ bằng những động tác mới nâng cao, mới lạ hơn.

7. Đẩy tạ nhiều hơn

seated dumbbell overhead shoulder press

Việc luôn đòi hỏi mình phải tập hết sức, quyết tâm là cực kì quan trọng, mang tính quyết định đến thành quả tập luyện của bạn. Đẩy tạ nhiều hơn có nghĩa rằng bạn sẽ cố gắng tập nhiều hơn ở mỗi set với số rep gần như tối đa (12 reps là lý tưởng). Nếu như bạn lười nhát thì chắc chắn cơ bắp sẽ không phát triển mà còn làm mất quỹ thời gian trong ngày của bạn.

8. Tham khảo qua những kinh nghiệm qúy báu

bodybuilder-pose-workout

Những kinh nghiệm của những người đi trước luôn rất cần thiết. Đó có thể là những lưu ý nhỏ trong tập luyện hay chế độ dinh dưỡng sao cho cơ bắp được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Và bạn cũng đừng quên cập nhật những bài tập, tips tập trên trang web tapthehinh.net để rút ra cho mình những hiểu biết và bài tập mới lạ.

9. Chế độ ăn uống

Bạn nên lưu ý đến lượng protein nạp cho cơ thể hằng ngày vì đây là thành phần quan trọng giúp các thớ cơ phát triển nhanh và bền vững. Nhưng nên lưu ý đến liều lượng và việc bổ sung các vitamin thông qua các lại trái cây. Nếu bạn đang trong thời kì tập luyện giảm cân thì nên cắt giảm lượng carbon và tinh bột.

10. Ngủ đủ

Muốn giảm mỡ, tăng cơ, tiên quyết bạn phải đảm bào giấc ngủ 8 giờ trong 1 đêm. Thời gian ngủ như thế mới có thể giúp cho cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi và phục hồi sức lực. Khoa học đã chứng minh, nếu bạn ngủ ít hơn 6h30 và trên 9h trong 1 ngày sẽ ảnh hưởng đến các chức năng của não, cơ bắp và hệ tuần hoàn, hệ bài tiết.

Có thể bạn quan tâm: Tập cơ ngực và cơ tay sau tại nhà hiệu quả mà không cần tạ

[jwplayer player=”1″ mediaid=”106872″]

Đăng Huy