(VoThuat.vn) – Cựu vương hạng nặng George Foreman tin tưởng Mike Tyson có thể đối đầu sòng phẳng với Tyson Fury, Anthony Joshua hoặc Deontay Wilder.

Màn tái xuất vừa qua của Mike Tyson gây ấn tượng rất lớn trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là George Foreman. “Tôi cực kỳ phấn khích. Tôi từng chứng kiến Sonny Liston hay Muhammad Ali đấu giao hữu, song chưa bao giờ tôi thấy màn giao hữu thú vị như trận đấu vừa rồi,” Foreman chia sẻ trên TMZ.

Tyson gây ấn tượng trong lần trở lại quyền Anh sau 15 năm vắng bóng.

Thậm chí, nhà vô địch hạng nặng lớn tuổi nhất lịch sử cho rằng nếu chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, Mike “Thép” đủ sức đánh bại những tay đấm hàng đầu của hạng nặng hiện tại:

“Nếu Tyson có thêm 3 trận giao hữu và vẫn thể hiện đẳng cấp như trận gặp Jones, tôi tin cậu ấy đủ sức chạm trán bất kỳ kẻ thách thức đai nào, thậm chí là nhà vô địch. Trong trường hợp phù hợp, cậu có thể có cơ hội tốt để tranh đai, và với 3 trận giao hữu nữa, cậu ấy có thể đánh bại một số nhà vô địch.”

Tyson muốn chạm trán các tay đấm hàng đầu của hạng nặng nhằm mục đích mang về số tiền lớn cho công tác từ thiện.

Trường hợp phù hợp mà Foreman đề cập là thời gian trận đấu. Theo đó, cựu tay đấm sinh năm 1949 cho rằng trận đấu giữa Tyson với những đối thủ như Joshua, Fury hay Wilder… không nhất thiết phải kéo dài 12 hiệp với 3 phút/hiệp. “Nếu đấu 8 hoặc 10 hiệp và 2 phút mỗi hiệp, tôi sẽ ủng hộ Tyson,” cựu vô địch thế giới bày tỏ.

Trước đó, Tyson nhiều lần bày tỏ mong muốn so găng với các tay đấm hàng đầu hiện tại, song không nhằm mục đích thắng thua. “Họ rất tài năng. Họ là những tay đấm xuất sắc. Họ có thể làm rất nhiều điều cho xã hội. Họ có thể đấu giao hữu và hưởng thù lao từ trận đấu, bởi họ là những người có thể thỏa mãn nhu cầu của khán giả và có thể giúp ích rất nhiều người. Hãy tham gia đấu giao hữu với tôi. Hầu hết quỹ từ thiện của chúng tôi sẽ đến với những người rất cần nó,” Tyson chia sẻ trên BT Sport.

Hiện tại, Tyson chưa công bố chi tiết về kế hoạch thượng đài sắp tới. Song, chắc chắn 1 điều rằng làng quyền Anh sẽ trở nên sôi động hơn với sự trở lại lần này của “gã đàn ông tệ nhất hành tinh”.

VoThuat.vn


Tin liên quan: