(VoThuat.vn) – Nhà tổ chức danh tiếng Bob Arum chia sẻ động thái mới nhất của Oleksandr Usyk trước trận đấu giành danh hiệu cùng Anthony Joshua.

Vào ngày 25 tháng Chín tới, Joshua sẽ có trận đấu bảo vệ đai vô địch WBA, WBO cùng IBF trước Usyk tại SVĐ Tottenham Hotspur, thuộc thành phố London của nước Anh.

Với “Mèo Olek”, đây là lần đầu tiên anh cạnh tranh một danh hiệu thế giới ở hạng nặng, dù võ sĩ này từng là nhà vô địch tuyệt đối hạng bán nặng. Trong chiến thắng gần nhất của Usyk trước Derek Chisora, cố vấn bên góc đài của ngôi sao người Ukraine là Yuri Tkachenko.

Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng với AJ, Usyk đã trở lại với người huấn luyện đã đưa mình đến với những thành công đầu tiên ở môn boxing. Anatoly Lomachenko – cha của ngôi sao hạng nhẹ Vasyl Lomanchenko – là một HLV danh tiếng ở Ukraine. Chính ông đã giúp Usyk cùng Lomachenko giành những tấm HCV danh giá tại Olympic 2012.

Cha con nhà Lomachenko bên cạnh Usyk.

Đại diện của Lomachenko – ông bầu Arum – có những chia sẻ với Sky Sports: “Dù tôi không làm việc với Usyk, nhưng tôi biết về cậu ấy khá rõ vì cậu ta là bạn thân nhất của Vasyl Lomachenko.

Egis Klimas (quản lý của hai võ sĩ nói trên) cho biết, ông ta – người được Vasyl Lomachenko gọi là Papa Lomachenko – đã đồng ý huấn luyện Usyk trong trận đấu với Joshua.

Tôi sẽ nói với các bạn điều này, đừng nghĩ rằng Joshua sẽ có một trận đấu dễ dàng. Cậu ta sẽ có một cuộc chiến rất căng với Usyk, tay đấm cũng rất xuất sắc. Cha của Lomachenko sẽ không huấn luyện bất cứ ai khác, nhưng ông ta sẽ hướng dẫn cho Usyk. Bởi vì cậu ấy như người trong nhà vậy.”

Bản thân Lomachenko cũng có những chia sẻ về Usyk: “Tất nhiên tôi tin anh ta có thể giành chiến thắng. Anh ấy có cơ hội rất lớn dù đó là trận đấu không dễ dàng. Joshua biết bản thân cần phải làm gì trên võ đài.

Joshua rất rành về boxing, anh ta sở hữu nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu nghiệp dư. Đó sẽ là một trận đấu rất thú vị.”

“Mèo Olek” sẽ là mối đe dọa đối với ngôi vương của Joshua lẫn Fury.

Khi được hỏi về lợi thế sức mạnh cùng thể hình của Joshua, Lomachenko đáp lại: “Nhưng Usyk nhanh hơn nhiều. Đó sẽ là một trận chiến giữa 2 phong cách.”

Về phần AJ, anh nói về đối thủ sắp tới: “Tôi không sợ ai cả. Anh ta chẳng mang đến điều gì khác lạ mà tôi chưa từng chứng kiến. Anh ta là tay đấm giỏi, tôi đã thử thách bản thân trong tập luyện, thế nên anh ta không phải là mối đe dọa lớn.”

Tài năng của Oleksandr Usyk trên sàn đấu boxing:

Dương Quang


Tin liên quan: