(VoThuat.vn) – Người huấn luyện mới của Ryan Garcia tỏ ra cực kỳ tin tưởng vào khả năng của võ sĩ đến từ nước Mỹ.

Garcia đã không thượng đài kể từ tháng Một năm ngoái, và anh hy vọng sẽ quay trở lại sàn đấu vào tháng Tư. Tuy nhiên trước khi làm điều này, tay đấm 23 tuổi đã rời khỏi phòng tập của HLV danh tiếng Eddy Reynoso và chọn Joe Goossen làm người huấn luyện mới.

Garcia khiến nhiều người bất ngờ khi chia tay Reynoso.

Goossen đã di chuyển từ Van Nuys đến San Diego để thuận tiện hơn trong việc tập luyện cùng võ sĩ của mình. Chuyên gia 68 tuổi chia sẻ cùng Boxing Scene rằng ông đã cam kết gắn bó cùng Garcia.

“Khi tôi lên xe, tôi đã quyết định mọi thứ và sẽ không quay đầu lại. Việc tôi sắp xếp hành lý để chuyển đến một thành phố khác đã nói lên tất cả. Tôi rất quý mến Ryan. Tôi luôn là người ủng hộ nhiệt tình của cậu ấy.

Tôi đã nói về điều này trong quá khứ, lúc Ryan khởi đầu sự nghiệp. Và tôi sẽ nói lại một lần nữa – không ai có thể đánh bại Ryan Garcia khi cậu ta có phong độ tốt nhất. Là một HLV, khi bạn làm việc với một người như vậy, sẽ có một nguồn cảm hứng và động lực cực lớn.

Chỉ họ mới có thể nói cho bạn điều gì dẫn đến quyết định đó (chia tay Reynoso). Tôi chỉ có thể suy đoán và tưởng tượng. Tất nhiên nếu là mình, tôi sẽ không muốn làm thế. Họ có quyền định đoạt cuộc sống và sự nghiệp của mình. Dù sao, tôi cũng khá hạnh phúc bởi quyết định đó.”

Tài năng người Mỹ đang sở hữu thành tích bất bại ở hạng nhẹ.

Goossen đặt niềm hy vọng rất lớn vào Garcia: “Ryan thật sự đang là chính mình và đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp của cậu ấy vào lúc này. Tôi nghĩ Ryan chỉ mới bắt đầu cảm nhận được tầm ảnh hưởng của bản thân. Cậu ta sẽ thi đấu mạnh mẽ hơn trước đây. Sự khác biệt về sức mạnh là rất rõ ràng từ tuổi 23 đến 24, so với 22 đến 23.”

Theo dự kiến, Garcia sẽ có cuộc đối đầu với Emmanuel Tagoe vào ngày 9 tháng Tư tới, dưới sự dẫn dắt của tân HLV người đồng hương. Võ sĩ có biệt danh “Tia chớp” đang có thành tích toàn thắng sau 21 cuộc thượng đài chuyên nghiệp (18 lần hạ gục đối thủ).

Tài năng boxing của Ryan Garcia:

Dương Quang


Tin liên quan: