(VoThuat.vn) – Anthony Joshua có những chia sẻ về thất bại trước Oleksandr Usyk bằng tính điểm trong cuộc so găng vào tháng Chín năm ngoái.

Tại London, Joshua đã để mất 3 danh hiệu lớn hạng nặng bao gồm WBA, WBO cùng IBF vào tay Usyk sau màn thể hiện thiếu thuyết phục hồi năm ngoái. Họ dự kiến sẽ tái đấu vào ngày 23 tháng Bảy tới tại Saudi Arabia, với số tiền phân chia lên đến 90 triệu bảng.

Usyk đánh bại Joshua ngay trên đất Anh.

Ở trận thua tại SVĐ Tottenham Hotspur, cả 3 trọng tài chấm điểm đều công nhận tay đấm người Ukraine xứng đáng giành chiến thắng, một trong số đó chấm Usyk thắng 9/12 hiệp. Về phần AJ, số hiệp đấu anh chiếm ưu thế nhiều nhất được công nhận chỉ ở mức 5/12. 

Joshua khẳng định anh đã cố gắng vượt qua “Mèo Olek” bằng kỹ năng, và cho rằng bản thân đã thắng ít nhất 5 hiệp đấu với phát biểu: “Tôi nghĩ tôi có thể so kỹ năng cùng anh ta với tư cách một võ sĩ. Tôi cho rằng anh ta đã thắng nhiều hơn tôi 2 hiệp đấu. Đó là nguyên nhân anh ta trở thành nhà vô địch.

Vậy nên, mục đích của hiện tại là trở về với những điều cơ bản và hướng đến một cú knockout.” – AJ trả lời phóng vấn của Oxford Union.

AJ quyết tâm phục thù “Mèo Olek”.

Màn so găng lần 2 giữa Joshua và Usyk vốn sẽ diễn ra sớm hơn, nhưng cuộc xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraine bất ngờ nổ ra vào tháng Hai khiến sự kiện này bị hoãn lại. Usyk từng gia nhập quân đội và cho biết anh không nghĩ đến việc bảo vệ danh hiệu nữa.

Tuy nhiên, cách đây chưa lâu tân vương 35 tuổi đã thay đổi ý định. Usyk quyết tâm rời quê hương để tập luyện, chuẩn bị cho cuộc tái đấu với Joshua. Anh phát biểu (được Mirror dẫn lại): “Tôi quyết định trở lại tập luyện vì bạn bè và đồng nghiệp, một vài người trong số họ là những biểu tượng trước công chúng.

Họ yêu cầu tôi quay về phòng tập. Bằng cách này, tôi có thể giúp quê hương mình nhiều hơn là việc chỉ ở lại Ukraine hoặc gia nhập một tiểu đoàn bảo vệ lãnh thổ.”

Trong khi đó, Joshua cũng có sự thay đổi đáng chú ý nhằm phục thù đối thủ người Đông Âu. AJ nghe theo lời khuyên của đại diện Eddie Hearn và các fan hâm mộ, quyết định chia tay HLV gắn bó lâu năm Rob McCracken trước khi thượng đài lần 2 cùng Usyk.

Ngôi sao người Anh giờ đây chỉ làm việc với một người huấn luyện duy nhất là Angel Fernandez. Trong quá khứ, chuyên gia này đã giúp Joshua giành lại ngôi vương hạng nặng từ tay Andy Ruiz vào cuối năm 2019.

Tại sao Anthony Joshua vẫn luôn rất nguy hiểm:

Dương Quang


Tin liên quan: