(VoThuat.vn) – Võ đài boxing hạng cân 61 kg đã xuất hiện nhà vô địch tuyệt đối mới nhất, đó là Devin Haney.

Trong cuộc so găng cuối tuần vừa qua, Haney đã giành chiến thắng bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu với George Kambosos. Như vậy, ngôi sao người Mỹ chính thức thống nhất 4 danh hiệu lớn của hạng nhẹ ở độ tuổi chỉ mới 23.

Kết thúc cuộc thượng đài diễn ra tại Melbourne, trước sự chứng kiến của hơn 41,000 người hâm mộ, các trọng tài nhất trí Haney là người thắng trận với điểm số cách biệt 116-112, 116-112 và 118-110.

Haney có màn thể hiện “khôn ngoan” trước Kambosos.

Võ sĩ có biệt danh “The Dream”  trở thành nhà vô địch tuyệt đối của hạng cân 61 kg với thành tích toàn thắng sau 28 trận đấu (15 lần hạ gục đối thủ). Người gần nhất thống trị sàn đấu này là Pernell Whitaker, vào năm 1990.

Trang Sky Sports dẫn lời phát biểu đầy hào hứng của Haney sau trận đấu: “Giấc mơ đã biến thành sự thật. Tôi đã rất thoải mái trên võ đài. Tôi tuân thủ kế hoạch tác chiến, đó là áp sát, ra đòn và không để bị đánh trúng. Tôi đã làm như thế trong phần lớn thời gian cuộc thượng đài.

Tôi từ bỏ hiệp cuối cùng, bởi vì tôi biết bản thân hoàn toàn dẫn trước anh ta về điểm số. Dù sao, tôi đã đấu một trận rất hay và thông minh.”

Kambosos trở thành nhà vô địch thế giới vào năm ngoái, khi bất ngờ đánh bại Teofimo Lopez hồi tháng Mười Một. Trước khi đụng độ Haney, tân vương 27 tuổi chưa từng thua trận qua 20 cuộc so găng chuyên nghiệp.

Haney thống nhất 4 danh hiệu lớn của hạng nhẹ.

Dù vậy, trong cuộc đối đầu với “The Dream”, võ sĩ người Australia không để lại nhiều ấn tượng. Cuối cùng, những người điều khiển trận đấu phán quyết Haney giành chiến thắng, với sự đồng tình của đa số khán giả cùng các chuyên gia.

“Tôi muốn đối mặt với bài test tốt nhất, khó khăn nhất và tôi hoàn toàn dành cho cậu ta sự tôn trọng sau trận thắng đó. Hãy để cậu ấy tận hưởng thời gian của mình, rồi chúng tôi sẽ so tài một lần nữa. Tôi sẽ phải tiến hành giao kèo một số thứ, nhưng trận đấu đó sẽ rất gần thôi.” – Kambosos nói về ý định tái đấu cùng Haney.

Devin Haney đánh bại George Kambosos:

https://www.youtube.com/watch?v=XcKVv5-cVBs

Dương Quang


Tin liên quan:

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link