Ngôi sao Châu Tuyết Vân suýt “đứt gánh giữa đường”

Con đường trở thành ngôi sao Taekwondo của Châu Tuyết Vân không bằng phẳng như nhiều người vẫn nghĩ.

Châu Tuyết Vân “mướt mồ hôi” trên sàn tập chuẩn bị cho SEA Games 28
Hot girl Taekwondo Châu Tuyết Vân: “Tết này Vân lại bóc củ kiệu”

Châu Tuyết Vân chính là một trong những cái tên giàu thành tích nhất của Taekwondo Việt Nam ở nội dung quyền biểu diễn từ trước đến nay. Tính “sơ sơ” cô gái sinh năm 1990 đã lận lưng gần như đầy đủ các danh hiệu từ cấp độ khu vực, châu lục cho đến đấu trường thế giới.

Nhìn vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh mai của Châu Tuyết Vân ít ai nghĩ cô là một VĐV Taekwondo chuyên nghiệp. Người đối diện sẽ lại càng “mắt tròn mắt dẹt” hơn nếu được chứng kiến những đường quyền dứt khoát, dũng mãnh từ cô gái được mệnh danh là “hot girl làng võ” này.

 Tuyết Vân gặt hái rất nhiều thành công sau 17 năm theo Taekwondo.
Tuyết Vân gặt hái rất nhiều thành công sau 17 năm theo Taekwondo.


“Năm học lớp 12, Vân từng có ý định bỏ Taekwondo để tập trung ôn thi tốt nghiệp vì khi đó mình xác định việc học vẫn là quan trọng nhất”
, Châu Tuyết Vân nói. Theo Taekwondo ngót nghét đã 17 năm, Châu Tuyết Vân đã từng trải qua không ít niềm vui lẫn nỗi buồn. Trong đó kỷ niệm đáng nhớ trong những ngày đầu tiến lên chuyên nghiệp của cô chính là việc suýt chút nữa bỏ taekwondo vì muốn tập trung cho việc học.

“Đúng vào thời điểm đó thì Vân may mắn được gọi vào đội tuyển tham dự quyền biểu diễn. Thế là lại tiếp tục căng mình vừa ôn thi vừa tập Taekwondo. Với một cô gái 18 tuổi, áp lực từ lịch học trải dài từ sáng tới 5 giờ chiều, rồi sau đó lao vào tập luyện đến tối mịt không phải là chuyện đơn giản. Nhưng rồi nghĩ lại đó chính là khoảng thời gian hun đúc nghị lực và sự quyết tâm cho Vân”, Tuyết Vân nói thêm.

95481683c37d96
Ngoài đời cô gái này cũng như bao bạn trẻ 9x khác, thân thiện và rất dễ gần.


“Đó là thành tích và công sức chung của cả đội. Vân muốn giành thặng thắng lợi cho thầy Nguyễn Thanh Huy, cho gia đình và những người theo sát Vân trong suốt thời gian vừa qua
“, Tuyết Vân khiêm tốn nói.Tại giải Taekwondo VĐTG được tổ chức ở Mexico mới đây, Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung quyền tiêu chuẩn lứa tuổi U30 của nữ. Đây đã là lần thứ 4 mà cô gái trẻ vinh dự đứng trên bục cao nhất ở sân chơi này.

Được biết Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội hiện đã có mặt ở Hà Nam để tham dự ĐH TDTT toàn quốc 2014. Tại giải lần này dù được đánh giá rất cao nhưng võ sĩ 24 tuổi cho hay cô không đặt quá nặng vấn đề thành tích mà chỉ mong sẽ thể hiện được hết sức mình qua các bài quyền đẹp mắt.

Trên mạng xã hội, Châu Tuyết Vân cũng là một hot face nổi tiếng với những hình ảnh và trạng thái nhí nhảnh, đáng yêu.
Trên mạng xã hội, Châu Tuyết Vân cũng là một hot face nổi tiếng với những hình ảnh và trạng thái nhí nhảnh, đáng yêu.

Thethaovietnam