Baku được chọn làm chủ nhà giải vô địch Taekwondo Thế giới 2023

(VoThuat.vn) – Baku đã được chỉ định là chủ nhà của Giải vô địch Taekwondo Thế giới 2023, trong khi sự kiện năm nay sẽ chuyển từ Cancun sang Guadalajara.

Tại cuộc họp Hội đồng bất thường của Liên đoàn Taekwondo Thế giới, Baku – thủ đô của Azerbaijan  đã được chọn làm chủ nhà của Giải vô địch Taekwondo Thế giới 2023. 

Được biết, đại diện của Baku và Vô tích (Trung Quốc) đã có màn thuyết trình tại cuộc họp có sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Liên đoàn Taekwondo Thế giới đã quyết định chọn Baku. Đây là niềm vinh dự rất lớn cho thành phố này khi sự kiện năm tới trùng với lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Liên đoàn Taekwondo thế giới.

Baku được chọn làm chủ nhà giải vô địch Taekwondo Thế giới 2023.

“Chúng tôi rất vui khi được gặp gỡ trực tiếp rất nhiều thành viên Hội đồng ở Lausanne và tất nhiên chúng tôi cũng rất vinh dự được đón tiếp Chủ tịch IOC Bach,” Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới, Chungwon Choue cho biết.

“Chúng tôi chúc mừng Baku đã được trao quyền tổ chức giải Vô địch Taekwondo Thế giới 2023 và chúng tôi chắc chắn rằng với tất cả kinh nghiệm và chuyên môn của mình, họ sẽ tổ chức một sự kiện tuyệt vời để kỷ niệm 50 năm thành lập. Chúng tôi cũng cảm ơn Vô tích vì đơn xin đăng cai của họ.

Toàn cảnh cuộc họp Hội đồng bất thường của Liên đoàn Taekwondo Thế giới.

Với Giải vô địch Taekwondo Poomsae Thế giới rất thành công ở Goyang vào tháng trước và Giải vô địch Taekwondo Thế giới ở Rome của chúng tôi sắp diễn ra vào tháng tới, chúng ta có thể thấy rằng taekwondo đang trở lại mạnh mẽ.

“Sau một thời gian dài bị gián đoạn do COVID-19, chúng tôi rất vui mừng khi các vận động viên và người hâm mộ của chúng tôi có cơ hội thưởng thức các sự kiện taekwondo đẳng cấp thế giới một lần nữa.”

Theo kế hoạch ban đầu, Vô Tích sẽ tổ chức giải Vô địch Taekwondo thế giới 2022, song khó khăn về tài chính cũng như ảnh hưởng của Covid-19, sự kiện đã dời sang Cancun và mới đây nhất được giao lại cho Guadalajara.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link