Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA) đã bỏ phiếu bác bỏ kháng cáo quyền điều hành của chủ tịch đương nhiệm Umar Kremlev. Điều này có thể khiến cho khả năng góp mặt của Boxing tại Olympic 2028 ngày càng xa vời hơn.

Sau những bê bối về hệ thống tài chính và trọng tài tại Olympic Rio 2016, Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA, trước đây là AIBA) đã phải tiến hành cải tổ nhằm tránh việc tiếp tục bị loại khỏi chương trình tổ chức sau Tokyo 2020 hay Paris 2024.

Tại kỳ thế vận hội 2024, Boxing sẽ được tổ chức bởi một đội ngũ chuyên trách giống như tại Tokyo 2020. Dù vậy, những khuất tất trong quá trình bầu cử chủ tịch mới khiến IBA tiếp tục nằm trong tầm ngắm của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Ông Boris van der Vorst đã kháng cáo khi bị loại khỏi cuộc bỏ phiếu tranh cử chủ tịch IBA

Tại hội nghị bất thường diễn ra hồi tháng 5, các ứng viên chủ tịch như Mike McAtee, Steve Hartley hay Lars Brovil đều bị loại vì vi phạm quy tắc tranh cử. Theo điều tra của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), chủ tịch IBA đương nhiệm Umar Kremley cũng mắc sai phạm tương tự nhưng không phải chịu án phạt.

CAS đã ủng hộ đại diện Liên đoàn Quyền Anh Hà Lan, Boris van der Vorst trong bản kháng cáo khi ông bị loại khỏi cuộc bỏ phiếu tranh cử chủ tịch. Tuy vậy, trong phiên họp mới đây, IBA đã bỏ phiếu bác bỏ đơn kháng cáo của ông Boris.

Điều này khiến cho tương lai của môn Boxing tại Olympic Los Angeles 2028 càng trở nên tăm tối hơn bao giờ hết. Hiện tại, danh sách các môn thi đấu tại Thế vận hội 2028 vẫn chưa có tên Boxing. Với những vấn đề trong đội ngũ điều hành IBA, cơ quan này sẽ không còn nhiều thời gian để thuyết phục IOC điền tên môn thể thao này vào giữa năm 2023.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link