Chiều 30/11, Lễ bế mạc Giải Vô địch Vovinam thế giới lần VII – 2023 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM). Kết quả chung cuộc, Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn với 18 HCV, 8 HCB.

Các võ sĩ đã trải qua 111 trận thi đấu của 18 hạng cân đối kháng nam, nữ và 111 bài thi quyền của 26 nội dung thi quyền. Giải kết thúc thành công tốt đẹp trong tình đoàn kết của đại gia đình Vovinam thế giới.

Không khí bế mạc diễn ra trong tinh thần đoàn kết, thân thiện

Kết quả đoàn Việt Nam giành nhất toàn đoàn với 18 HCV, 8 HCB. Trong khi đó, Algeria, một đội được đánh giá mạnh tại giải cũng xuất sắc có được vị trí thứ hai với 9 HCV, 7 HCB, 6 HCĐ. Vị trí thứ 3 thuộc về Campuchia với 6 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam phát biểu tại Lễ bế mạc

Đây là một sự kiện được tổ chức với quy mô lớn nhất trong lịch sử với sư tham gia của hơn 600 võ sĩ đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải góp phần giới thiệu về văn hóa cũng như tinh thần võ học của Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Hơn thế, tại giải không chỉ chứng kiến những màn tranh tài hấp dẫn mà giải còn có những những thành tích không ngờ tới như chiếc HCV hạng cân 92 kg của võ sĩ Nguyễn Hữu Toàn, một hạng cân hiếm gặp trong làng võ thuật.

Các quan chức đến từ các Liên đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng với đại diện của 3 nước Nhất, Nhì, Ba tại giải

Với hệ thống kỹ thuật mang tính dân tộc, khoa học, thực dụng, sáng tạo cùng với triết lý nhân sinh thượng võ và tấm lòng xả kỷ, Vovinam – Việt Võ Đạo đã từng bước phát triển, hòa nhập vào võ học thế giới nói riêng và môi trường thể thao quốc tế nói chung. Phát triển tại hơn 70 quốc gia với hơn 2,5 triệu võ sinh, Vovinam chính là cầu nối văn hóa của Việt Nam với các dân tộc khác trên thế giới.

Trao cờ và cúp lưu niệm cho 3 đội đứng đầu giải

Trước đó, tại Lễ khai mạc 24/11, Vovinam – Việt Võ Đạo đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao chứng nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là bước đi phải có để tiến tới đưa Vovinam thành di sản văn hóa phi vật thể của thế giới. Cũng như là một dấu ấn kỷ niệm ý nghĩa 85 năm hình thành và phát triển Vovinam.

Giải sẽ là một kỷ niệm sâu sắc đối với các môn sinh Vovinam trên toàn thế giới

Hơn thế, môn võ này cũng thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế khi được trình diễn cùng nghệ thuật lân sư rồng tại “Ngày Việt Nam tại Pháp” 2023.

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link