(VoThuat.vn) – Karate 1-Premier League Rabat phải tạm hoãn đến tháng 10 vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Theo kế hoạch ban đầu, Karate 1-Premier League Rabat sẽ khởi tranh vào tháng 4 năm nay. Tuy vậy, ảnh hưởng từ Covid-19 đã buộc sự kiện tại thủ đô Morocco dời thời điểm tổ chức sang cuối tháng 10.

Hơn 8.600 trường hợp tử vong do Covid-19 được ghi nhận tại Morocco. Các cơ quan y tế đã bắt đầu triển khai tiêm chủng và cho biết hơn 3,9 triệu người đã nhận được mũi chích ngừa.

Kết quả tại Lisbon mang ý nghĩa quan trọng với các VĐV trong hành trình tìm suất dự Olympic.

Với việc phải dời sang tháng 10, Karate 1-Premier League tại Rabat sẽ không còn ý nghĩa cho vòng loại Olympic 2020. Do lên kế hoạch dự phòng từ trước, Liên đoàn Karate thế giới (WKF) đã sớm đưa ra phương án “chữa cháy”.

Theo đó, Karate 1-Premier League tại Lisbon (dự kiến khởi tranh từ ngày 30 tháng 4 đến 2 tháng 5) sẽ là sự kiện giúp các VĐV tích lũy điểm số trong hành trình săn vé dự Olympic. Giải vô địch châu Âu và vòng loại Olympic tại Paris là 2 sự kiện còn lại có ý nghĩa quan trọng cho tấm vé đến Tokyo năm nay.

Hạn chót để các VĐV tích lũy điểm số trên BXH là cuối tháng 5.

Thị trấn Poric, Croatia dự kiến ​​tổ chức Giải vô địch châu Âu từ ngày 19 đến 23 tháng 5, trong khi vòng loại Olympic ở Paris được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 11 đến 13 tháng 6.

Tokyo 2020 là lần đầu tiên karate được đưa vào chương trình thi đấu Olympic chính thức và sẽ chỉ tranh tài 6 nội dung đối kháng, 2 huy chương biểu diễn (nam, nữ). Mặc dù vậy, môn võ này đang có nguy cơ vắng bóng tại Olympic 2024. Theo đó, Karate không có tên trong danh sách 4 môn thể thao bổ sung vào nội dung thi đấu của Olympic 2024 tại Paris.

VoThuat.vn


Tin liên quan: