(VoThuat.vn) – Liên đoàn Karate Thế giới (WKF) vừa công bố kế hoạch dự phòng trong trường hợp các sự kiện vòng loại cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 không thể diễn ra.

Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, 3 giải đấu quan trọng của làng karate quốc tế là Karate 1-Premier League, giải vô địch châu Âu và vòng loại Tokyo 2020 phải dời sang năm nay. Hiện tại, WKF đang lên kế hoạch dự phòng trong trường hợp các giải đấu này một lần nữa không thể tổ chức.

Karate là môn thể thao “mở màn” cho Olympic Tokyo 2020.

Với Karate 1-Premier League, nếu sự kiện tại thủ đô Rabat (Morocco) không thể diễn ra vào ngày 9 tháng 4 theo kế hoạch, WKF sẽ tìm kiếm một đơn vị khác đăng cai thay thế bằng một giải đấu Premier League cũng vào thời gian này, hoặc một thời điểm khác trước khi “đóng sổ” bảng xếp hạng vào cuối tháng 5.

Giải vô địch châu Âu năm nay dự kiến ​​diễn ra từ ngày 19 đến 23 tháng 5 tại Porec ở Croatia. Nếu giải đấu không thể tổ chức, WKF sẽ cân nhắc tính điểm từ Giải vô địch châu Âu 2019 tại Guadalajara, Tây Ban Nha.

Sau cùng, Vòng loại Tokyo 2020 được lên kế hoạch tổ chức tại Paris từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 6. Tại đây, ba vận động viên đứng đầu mỗi hạng cân sẽ chắc suất dự Olympic, 3 suất còn lại (2 nam, 2 nữ) sẽ được Ủy ban Olympic phân định.

Hiệp hội Karate các quốc gia lên tiếng phản đối BTC Olympic 2024 vì không đưa môn võ này vào chương trình thi đấu.

Tokyo 2020 là lần đầu tiên karate được đưa vào chương trình thi đấu Olympic chính thức và sẽ chỉ tranh tài 6 nội dung đối kháng, 2 huy chương biểu diễn (nam, nữ). Mặc dù vậy, môn võ này đang có nguy cơ vắng bóng tại Olympic 2024. Theo đó, Karate không có tên trong danh sách 4 môn thể thao bổ sung vào nội dung thi đấu của Olympic 2024 tại Paris.

VoThuat.vn


Tin liên quan: