Ngày 25/6, Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 19 năm 2022 chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam với 540 VĐV tranh tài.

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 19 năm 2022 diễn ra từ ngày 25/6 đến 29/6 tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam, thu hút gần 540 vận động viên đến từ 38 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Quân đội, Nghệ An, Quảng Ninh, Hậu Giang… và chủ nhà Quảng Nam.

Sau thành công tại SEA Games 31, môn Vovinam tiếp tục được quan tâm và đẩy mạnh phong trào tại các địa phương. Giải năm nay có thêm 3 đơn vị mới gồm Đà Nẵng, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, điều này cho thấy các địa phương đã từng bước xây dựng những lực lượng kế thừa cho tương lai. Giải đấu là cơ hội để những gương mặt trẻ thể hiện tài năng, qua đó những nhà chuyên môn tuyển chọn ra những nhân tố phù hợp để đầu tư lâu dài ở các địa phương.
Các vận động viên tranh tài ở 78 bộ huy chương gồm 32 nội dung quyền đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công và 46 hạng cân đối kháng ở 3 lứa tuổi: 12-15 tuổi; 16-18 tuổi và 19-21 tuổi.

Theo điều lệ ban hành của Ban tổ chức, mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tham dự không quá 50% nội dung quyền và không quá 50% các hạng cân đối kháng ở mỗi lứa tuổi. Mỗi vận động viên được phép tham dự không quá 3 nội dung. Điều này giúp các địa phương có phong trào chưa mạnh có cơ hội giành thành tích để làm động lực phát triển phong trào ở địa phương.

Hiện tại, phong trào Vovinam học đường phát triển khá mạnh, đồng thời đã hình thành hệ thống thi đấu dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc. Vì vậy, lực lượng vận động viên trẻ của các đơn vị ngày càng tiến bộ về chuyên môn giúp cho chất lượng các giải đấu được tổ chức ngày càng nâng cao. Đây là tín hiệu vui cho môn võ Việt trên con đường hội nhập và phát triển.

Số lượng tham dự đông đảo, tính cạnh tranh ở mỗi bộ huy chương càng cao. Điều này khiến các VĐV phải nỗ lực nhiều hơn để có kết quả tốt. Qua đó, các trận tranh tài sẽ càng thêm hấp dẫn.

Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đua ngôi đầu toàn đoàn là sự cạnh tranh của các đơn vị có phong trào Vovinam phát triển mạnh cùng sự đầu tư về chuyên môn và nhân sự cho giải đấu gồm: TP.HCM, Cần Thơ, Thanh Hoá, Quân đội, Bình Dương, Hà Nội, Đồng Nai,..

Năm 2021, giải không được tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ở mùa giải năm 2020, TP.HCM giữ ngôi đầu toàn đoàn. Mục tiêu của họ ở giải năm nay là bảo vệ ngôi đầu. Tuy nhiên điều này sẽ gặp nhiều khó khăn. Ở ngày đầu tiên, Cần Thơ vươn lên dẫn đầu với 5 HCV. Bến Tre và TP.HCM đều giành được 3 HCV.

Với sự đầu tư và lan toả của phong trào Vovinam, trong tương lai sẽ có thêm nhiều tài năng trẻ tiếp bước những VĐV giàu thành tích như Nguyễn Văn Cường, Huỳnh Khắc Nguyên, Mai Thị Kim Thuỳ,…

Xem thêm hình ảnh Hình ảnh trao huy chương ngày thi đấu thứ hai (26/6), Giải vô địch Trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 19 năm 2022 đang diễn ra tại Quảng Nam:

Theo: Hoang Giang/Ảnh: VVF

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link