Karate góp mặt Thế vận hội của các quốc gia nhỏ châu Âu năm 2025

(VoThuat.vn) – Danh sách các môn thi đấu tại Thế vận hội của các quốc gia nhỏ ở châu Âu năm 2025 đã được phê duyệt, với sự góp mặt lần đầu tiên của bộ môn Karate.

Thế vận hội của các quốc gia nhỏ ở châu Âu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1985. Với yêu cầu dân số thấp hơn 1 triệu người tại thời điểm gia nhập, hiện có 9 quốc gia góp mặt, bao gồm Andorra, Cyprus, Iceland, Liechtenstein, Luxembourg, Malta, Monaco, Montenegro và San Marino.

Karate được phê duyệt cho Thế vận hội các quốc gia nhỏ của châu Âu năm 2025.

Theo kế hoạch ban đầu, Karate sẽ đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên ở Thế vận hội vào năm 2021. Tuy vậy, đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến sự kiện ở Andorra bị hủy bỏ.

Malta được trao trọng trách chủ nhà năm 2023, tuy vậy Karate không góp mặt trong danh sách thi đấu. Tuy vậy, bộ môn này đã được phê duyệt cho Thế vận hội năm 2025, được tổ chức ở Andorra.

Antonio Espinós, chủ tịch liên đoàn Karate châu Âu và thế giới, tỏ ra vui mừng trước quyết định của ban tổ chức.

Andorra là chủ nhà Thế vận hội của các quốc gia nhỏ ở châu Âu năm 2025.

“Karate là một trong những môn thể thao nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới. Chúng tôi tin rằng Karate xứng đáng được góp mặt trong tất cả các sự kiện thể thao trên thế giới.

“Hơn nữa, chúng tôi tin rằng nhiều nguyên tắc của karate, chẳng hạn như tôn trọng, danh dự và tinh thần thể thao sẽ nâng cao giá trị của các sự kiện thể thao.

“Chúng tôi cũng vui mừng khi các VĐV Karate từ tất cả các quốc gia nhỏ của châu Âu sẽ có cơ hội để chứng tỏ sự vĩ đại của Karate tại Thế vận hội 2025”

VoThuat.vn

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link