(VoThuat.vn) – Sau quãng thời gian dài vắng bóng, Manny Pacquiao đã có kế hoạch tái xuất trong năm 2021.

Manny Pacquiao vắng bóng quyền Anh kể từ sau chiến thắng trước Keith Thurman hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh hưởng từ đại dịch khiến kế hoạch tái xuất trong năm nay của Pacquiao phải dời sang 2021. Chia sẻ trên Daily Tribune, nhà vô địch WBA (super) welterweight đặt mục tiêu đấu 2 trận, song sẽ không thượng đài cho đến tháng 4 năm sau.

Pacquiao vắng bóng quyền Anh kể từ màn so găng với Thurman hồi năm ngoái.

“Chúng tôi vẫn còn các cuộc họp vào tháng 3, nên không có chuyện tôi sẽ thi đấu trong thời gian đó. Tôi nghĩ mình có thể thượng đài 2 lần trong năm tới,” thượng nghị sĩ Pacquiao cho hay.

Hiện tại, một số tay đấm tên tuổi đang được đồn đoán sẽ trở thành đối thủ của Pacquiao, như nhà vô địch WBO Terence Crawford hay Errol Spence Jr, chủ nhân của đai IBF.

Ngoài các trận quyền Anh chính thống, “PacMan” còn ấp ủ dự định so găng với Conor McGregor, ngôi sao đình đám của UFC. Audie Attar – người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Paradigm Sports Management, đơn vị đang quản lý Pacquiao lẫn McGregor cho biết khả năng cao cuộc đụng độ sẽ diễn ra ở Trung Đông.

Pacquiao vs McGregor là một trong những trận đấu được mong chờ nhất trong năm 2021.

“Người hâm mộ muốn điều đó và cả hai võ sĩ đều muốn điều đó. Rất khó để buộc trận đấu này không xảy ra. Pacquiao coi McGregor là một mối đe dọa thực sự và một đối thủ đáng gờm. Sau tất cả, tôi không hiểu tại sao màn phân tài cao thấp này không nên xảy ra,” Attar cho hay trên The National.

Đôi nét đáng chú ý về sự nghiệp của Manny Pacquiao:

Emmanuel Dapidran Pacquiao sinh ngày 17/12/1978 tại Kibawe, Philippines. Ngoài tên chính thức, anh được mọi người biết đến với biệt danh PacMan.

Không chỉ là võ sĩ quyền Anh, Pacquiao còn là Thượng nghị sĩ của Philippines, và anh cũng lên kế hoạch tranh cử Tổng thống đất nước này thời gian tới. Hiện tại, tay đấm 41 tuổi đang giữ danh hiệu WBA (Super) và là người duy nhất trong lịch sử từng giành đai vô địch ở 8 hạng cân. Trong tổng số 71 trận thi đấu, “Pac Man” thắng 62 trận (39 lần hạ gục đối thủ), hòa 2 trận và thua 7 trận. Niềm tự hào của Philippines từng đánh bại những tên tuổi như Timothy Bradley, Juan Manuel Marquez, Ricky Hatton, Oscar De La Hoya…

Trên võ đài, Pacquiao là tay đấm rất nhanh nhẹn và chính xác trong các pha ra đòn. Vũ khí lợi hại của anh là những cú đấm tay trái cực mạnh có thể lập tức vô hiệu hóa đối thủ. Điểm hạn chế của nhà vô địch WBA là với chiều cao 168 cm, anh thường gặp bất lợi trước các võ sĩ cùng hạng cân.

VoThuat.vn


Tin liên quan: