Khép lại ngày thi đấu cuối 17/10, Đoàn TP.HCM cùng đơn vị Quân đội đều giành thêm HCV qua đó củng cố vị trí “Nhất – Nhì” trên bảng xếp hạng ở Giải Vô địch Judo Quốc gia 2023.

Giải diễn ra từ ngày 13 – 19/10 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Bình Dương. Tham gia Giải vô địch Judo quốc gia năm 2023 có 245 vận động viên (140 nam và 105 nữ) của 22 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước sẽ tranh tài 33 bộ huy chương gồm: 5 nội dung quyền (kata), 18 nội dung đối kháng cá nhân (9 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ), 10 nội dung đối kháng đồng đội nam/nữ (5 hạng cân nam, 5 hạng cân nữ).

Đoàn TP.HCM với đấu pháp hợp lí và xác định trọng tâm hạng cân nên gặt hái

Theo Ban tổ chức, Giải vô địch Judo quốc gia năm 2023 được tổ chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và tích luỹ kinh nghiệm của vận động viên trong thi đấu; đồng thời đánh giá công tác huấn luyện và đào tạo trong thời gian qua cũng như tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia tham gia các giải quốc tế trong năm 2024.

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải Vô địch Quốc gia năm 2023 đã khép lại với 3 đơn vị dẫn đầu toàn đoàn, gồm: TP. Hồ Chí Minh (7HCV, 5HCB, 1HCĐ), Quân đội (4HCV, 6HCB, 6HCĐ) và Đồng Tháp (3HCV, 4HCĐ).

Đại diện các đơn vị dẫn đầu giải chụp ảnh lưu niệm

Chia sẻ về giải đấu, Tiến sĩ Lý Đại Nghĩa, Phó Chủ tịch TT Liên đoàn Judo Việt Nam cho biết: “ Giải Vô địch Judo Quốc gia là giải thi đấu quan trọng nhất trong năm, quy tụ tất cả các VĐV đội tuyển quốc gia, các tuyển thủ trẻ Quốc gia và đội hình mạnh nhất của các tỉnh, thành, ngành. Giải là cơ sở để đánh giá, tuyển chọn bổ sung cho đội tuyển quốc gia để làm nhiệm vụ quốc tế trong năm 2024.

Cũng theo TS Lý Đại Nghĩa, nhờ chiến thuật hợp lý và có sự thi đấu thành công của các VĐV đối kháng, kể cả quyền Kata nên TP.HCM đạt 7 HCV tiếp tục giữ lá cờ đầu trên toàn quốc

Giải diễn ra với những màn đối kháng hấp dẫn

Trên thực tế, đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh trước thềm giải được xác định sẽ khó khăn trong đối đầu tranh chấp trực tiếp với các đương kim Vô địch SEA Games như Chu Đức Đạt (Đồng Nai), Nguyễn Hoàng Thành (Ninh Bình), Lê Đức Đông (Sóc Trăng)… Bên cạnh đó, lực lượng nữ của TP.HCM cũng mỏng và khó tranh chấp, nên đã tập trung vào các hạng cân chủ lực của mình ở dưới 50kg, -66kg và các hạng cân nặng, bên cạnh đó nội dung đồng đội nam cũng là ứng cử viên vô địch do có thế mạnh về đội hình khá đều và có nhiều nhân tố xuất sắc ở các vị trí thi đấu.

Ban tổ chức và trọng tài đã góp phần tạo nên một giải đấu hấp dẫn

Judo Việt Nam đã thắng lợi mạnh mẽ tại 2 kỳ SEA Games 2022 – 2023, tuy vậy tại Asiad Hàng Châu vừa qua, các tuyển thủ quốc gia thi đấu không thành công, buộc Liên đoàn Judo Việt Nam và Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia sẽ có tính toán về mặt quy hoạch lực lượng để có 1 đội hình giữ vững thế mạnh tại Đông Nam Á và một số nhân tố chuyên biệt sẽ được đầu tư để hướng đến đấu trường Châu lục trong 4 năm tới đây. Đó là lý do Giải đấu năm nay sẽ là tiền đề quan trọng để chuẩn bị lực lượng cho Judo Việt Nam trong thời gian tới.

Thanh Thiên

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link