Chiều ngày 24/8, tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Vovinam miền Trung lần thứ I năm 2023.

Giải đấu lần I thu hút hơn 180 VĐV đến từ 11 đoàn từ các tỉnh: Khánh Hòa, Quãng Ngãi, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Thuận, Gia Lai, Ninh Thuận.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Các vận động viên tranh tài ở 2 nội dung là đối kháng và biểu diễn quyền thuật. Trong đó, nội dung đối kháng gồm 2 nhóm tuổi (từ 12 tuổi – 15 tuổi và từ 16 tuổi – 30 tuổi) thi đấu ở 7 hạng cân nam (từ trên 36kg – 60kg); 6 hạng cân nữ (từ trên 33kg – 54kg). Ở nội dung biểu diễn quyền, có 10 bài quyền dành cho nhóm từ 12 tuổi – 15 tuổi và 14 bài quyền cho nhóm từ 16 tuổi – 30 tuổi.

Một trong những thành viên tham gia giải lần này có Vovinam Phú Yên là một trong những đơn vị tích cực trong vấn đề tham gia. Trước đó, Hội Vovinam của tỉnh này đã tổ chức Giải Vovinam các lứa tuổi tỉnh Phú Yên để chuẩn bị cho giải miền Trung, đưa Phú Yên tham gia trở lại đấu trường trong nước.

Màn biểu diễn võ đặc sắc tại Lễ khai mạc

Chia sẻ về vấn đề này, Trung tá, Võ sư Nguyễn Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội Vovinam – Việt Võ Đạo tỉnh Phú Yên cho biết: “Thành tích Vovinam Phú Yên tập trung và hướng đến là ở nội dung tố kháng Nam lứa tuổi 16 – 30 hạng cân 42kg, 48kg, 51kg và nữ ở hạng cân 39kg 42kg, 45kg và 51kg. Bên cạnh đó các nội dung hội diễn Đòn chân tấn công, đơn luyện vũ khí nữ lứa tuổi 12-15 và 16-30 (Long Hổ quyền và Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp); Quyền đồng đội 3 người (2 nhóm tuổi) cũng là những nội dung sẽ đạt thành tích cao.

“Những cái tên ấn tượng tại giải đến thời điểm hiện tại: Lê Thị Phương Châm (HCV 51kg nữ- Phú Yên); Phan Văn Đạt (HCV 51kg nam-Phú Yên); Thanh Lam (HCV 42kg nữ-Phú Yên); Nguyễn Thị Yến Thi (HCV 45kg nữ -Phú Yên)”.

Lãnh đạo tỉnh trao huy chương cho các đơn vị đạt thành tích trong ngày 24/8

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV thi đấu nội dung biểu diễn quyền bài “Song luyện mã tấu”. Kết quả, đội Khánh Hòa đạt huy chương Vàng; đội Quảng Ngãi đạt huy chương Bạc; đội Thừa Thiên – Huế đạt huy chương Đồng. Giải sẽ kết thúc vào ngày 27-8.

Thanh Thiên

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link