(Vothuat.vn) – Georges St-Pierre đã gây sốc cho người hâm mộ khi quyết định từ bỏ MMA vào năm 2013, và bây giờ huyền thoại UFC đã tiết lộ lý do thực sự.

Là một trong những nhà vô địch từng thống trị UFC, Georges St-Pierre (26-2 MMA, 20-2 UFC) đã bỏ trống chiếc đai hạng bán trung sau khi đánh bại Johny Hendricks trong cuộc chiến bảo vệ danh hiệu lần thứ 9 liên tiếp tại UFC 167.

Mới đây huyền thoại sinh năm 1981 đã tiết lộ về nguyên do dẫn đến quyết định nghỉ hưu lần đầu của mình vào năm 2013.

Georges St-Pierre quyết định giải nghệ sau cuộc chiến với Johny Hendricks vào năm 2013.
Georges St-Pierre quyết định giải nghệ sau cuộc chiến với Johny Hendricks vào năm 2013.

“Tôi đã gặp rất nhiều vấn đề với UFC vì các loại thuốc tăng cường thành tích,” St-Pierre nói với Burt Watson trong tập mới nhất ‘Legend 2 Legend’. “Chúng tôi đã thảo luận điều này sau những cánh cửa đóng kín, họ biết rõ rằng nhiều vận động viên của mình sử dụng những loại thuốc nhằm tăng cường thành tích. Tuy nhiên tôi không ngốc. Tôi biết cách công việc kinh doanh này hoạt động. Họ không muốn kiểm tra chúng vì họ biết điều đó sẽ khiến nhiều nhà vô địch của họ bị hủy hoại. Tôi nghĩ rằng mình đã phải chịu quá nhiều áp lực trong thời gian dài. Tôi đã vô địch trong một thời gian dài và bạn nên hiểu một điều là rất khó để trở thành một nhà vô địch, nhưng để tiếp tục là một nhà vô địch còn khó hơn vì bạn phải chịu rất nhiều áp lực.”

Sau quyết định nghỉ hưu đầu tiên, Georges St-Pierre đã trở lại vào năm 2017 để đánh bại Michael Bisping qua đó giành chiếc đai hạng trung tại UFC 217.

“Tôi nghĩ rằng mình cần một kỳ nghỉ, và tôi đã bị trầm cảm vào thời điểm đó,” St-Pierre nói tiếp. “Tôi phải thừa nhận là khá xấu hổ khi nói lên điều đó vì tôi đã có một cuộc sống trong mơ đối với nhiều người. Tôi có nhiều tiền, sức khỏe tốt, và tôi xấu hổ khi thừa nhận mình bị trầm cảm, bởi vì tôi không rõ mọi người sẽ nghĩ về tôi như thế nào. Họ sẽ hỏi ‘Ồ, anh bạn còn gì phải phàn nàn nữa nào? Anh là nhà vô địch thế giới, anh giàu có, anh có cái quái gì phải phàn nàn chứ?’ Vì vậy tôi đã rất xấu hổ, nhưng sự thật là tôi đã trải qua một giai đoạn suy nhược tinh thần và trên hết là tôi đã chiến đấu tại UFC để chống lại các loại thuốc tăng cường thành tích, và tôi đã vướng vào nhiều vấn đề cá nhân. Tôi cần nghỉ ngơi một chút.”

Georges St-Pierre giành chiếc đai hạng trung sau khi đánh bại Michael Bisping tại UFC 217.
Georges St-Pierre giành chiếc đai hạng trung sau khi đánh bại Michael Bisping tại UFC 217.

Cũng trong cuộc trò chuyện này, Georges St-Pierre tiết lộ rằng anh đã từng yêu cầu Johny Hendricks cùng thực hiện một cuộc kiểm tra chất cấm trước cuộc đấu vào năm 2013. Ban đầu Hendricks đồng ý nhưng sau quyết định không. Điều đó khiến anh không còn khao khát chiến đấu nữa vì cảm thấy đang trong một sân chơi thiếu công bằng.

“Anh ấy đồng ý ngay từ đầu nhưng sau đó lại nói không. Anh ấy không muốn làm điều đó và tôi biết được sau đó UFC đã nói với anh ấy rằng đừng vì họ không muốn bắt đầu một xu hướng mà mọi người cùng làm điều đó.” Huyền thoại người Canada tiết lộ.

“Vì vậy sau cuộc chiến với Johny Hendricks, ngay sau buổi họp báo, tôi đã vào phòng với Lorenzo (Fertitta) và Dana (White) và tôi nói thẳng với họ những gì tôi đang nghĩ về toàn bộ sự việc… Tôi nghĩ rằng nó quá nát, và tôi đã bỏ đi.”

Nam Thành


Tin liên quan: