Velasquez vs. Werdum II phải trì hoãn ít nhất đến tháng 03/2016

Hạng cân heavyweight phải nằm trong tình trạng trì hoãn một lần nữa khi đương kim vô địch Fabricio Werdum sẽ không bảo vệ chiếc đai trước Cain Velasquez cho đến tháng 03/2016.

Fabricio Werdum vs. Cain Velasquez II chính thức công bố
Xem lại trận thua của Fedor Emelianenko trước Fabricio Werdum

Hình 1

Tinn tức này đến từ tổng giám đốc của UFC, ông Dana White tiết lộ trong cuộc họp báo sau trận chiến của UFC 191 rằng lần tranh đai hạng cân heavyweight tiếp theo có lẽ sẽ không diễn ra ít nhất sáu hay bảy tháng nữa tính từ bây giờ. Ông White chia sẻ:

“Thật không may, hiện tại hạng cân heavyweight sẽ bị trì hoãn lại. Trận chiến tranh đai tiếp theo sẽ không xảy ra có thể là đến tháng ba. Vì thế chúng ta sẽ xem xét chuyện diễn biến thế nào và chúng ta sẽ bắt đầu từ đó.”

Chiếc đai heavyweight cho đến bây giờ là chiếc đai ít được bảo vệ nhất trong toàn môn thể thao này trong vài năm vừa qua.

Giữa năm 2011 và 2015, chiếc đai heavyweight của UFC được bảo vệ 6 lần đáng kinh ngạc trong khoảng 4 năm đó. Cũng trong khoảng thời gian này, năm 2014 không có lấy một lần tranh, bảo vệ đai và lần lượt năm 2011 và 2015 mỗi năm một lần.

Các chấn thương đã hủy hoại Velasquez và gần hết sự trị vì của anh và hiện tại khoảng thời gian trì hoãn cũng xảy ra tương tự với Werdum, người lên ngôi vào tháng sáu năm nay, tuy nhiên hình như anh sẽ chẳng bảo vệ đai cho đến 9 tháng sau nếu như lịch thi đấu hiện thời vẫn giữ nguyên như thế.

Hình 2

Werdum đang phải đối phó với vài chấn thương mà theo dự kiến sẽ giữ anh ngoài lồng bát giác cho đến năm sau, tuy vậy, anh vẫn thông báo anh muốn trở lại vào tháng 12 này.

“Tôi nhận một khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi vì tôi có vài cú va chạm với thâm tím và tôi cũng muốn dành thời gian cho gia đình. Tôi xa gia đình để tập luyện và sau trận đấu tôi có đi đây đó cho UFC. Bây giờ tôi trở lại phòng tập và cảm thấy tốt. Tôi mong sẽ được tranh tài vào tuần đầu tiên của tháng 12.”

Theo ông White, chính Werdum đã đề xuất trận tái đấu với Velasquez và đang được hối thúc thi đấu vào  năm 2016. Ông White nói ngắn gọn: “Đó là khi Werdum muốn trận đấu.”

Lịch thi đấu đó sẽ đẩy vài tên tuổi sáng giá ở hạng cân này phải bước vào lồng đấu mà không tranh đai vì đươnh kim vô địch phải tạm thời treo găng cho đến tháng 3.

Từ cục diện hiện tại, hạng cân heavyweight sẽ phải tiếp tục chờ dài dài trong khi chiếc đai vẫn cứ nằm im như thế đến năm 2016.

Có thể bạn muốn xem trận đấu “lệch kèo” giữa Mayweather vs Berto ngày 12/9/2015 (giờ Việt Nam):

[jwplayer player=”1″ mediaid=”70220″]

Hoàng My