Cuồng nhiệt ‘Đêm võ đài Bình Định’ Xuân Kỷ Hợi 2019

(VoThuat.vn) – “Đêm võ đài Bình Định” năm 2019 đã khai mạc vào tối ngày 11/2 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Quy Nhơn) thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ.

Theo kế hoạch, năm 2019, “Đêm võ đài Bình Định” sẽ diễn ra 5 đợt, mỗi đợt có 2 – 3 lượt trận. Các đợt lần lượt diễn ra vào các tháng 2, 3, 4, 8, 9 nhân các ngày Tết, lễ kỷ niệm, sự kiện của tỉnh Bình Định và của cả nước.

“Đêm võ đài Bình Định” được tổ chức từ 2016 đến nay.
Người dân hào hứng đến xem chương trình “Đêm võ đài Bình Định”.

Đợt 1 “Đêm võ đài Bình Định” diễn ra từ ngày 11 – 13/2 (mùng 7 – 9 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019) với sự tham gia tranh tài của nhiều võ sĩ tên tuổi trong và ngoài tỉnh Bình Định. Tham gia thi đấu ở lượt trận đầu tiên của đợt 1 có 8 võ sĩ (6 nam, 2 nữ) giàu thành tích ở các võ đường trong tỉnh Bình Định và TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Gia Lai, Phú Yên. Các võ sĩ đã cống hiến 4 trận đấu hấp dẫn, được đông đảo khán giả tán thưởng.

Các trận đấu của các võ sĩ nam và nữ đều diễn ra quyết liệt.

Kể từ năm 2016, tỉnh Bình Định tổ chức thành công chương trình “Đêm võ đài xứ Nẫu” hàng tuần, mang đậm nét đặc trưng của võ cổ truyền Bình Định, gây được ấn tượng mạnh cho người xem. Phát huy những kết quả đạt được, bắt đầu từ năm 2017, tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức chương trình với tên gọi “Đêm võ đài Bình Định”.

Phút nghỉ giữa 2 hiệp của một nữ võ sĩ.
Nam võ sĩ mạnh mẽ, đầy “máu lửa”.
Võ sĩ Bùi Thị Hồng Vy (Bình Định, đỏ) đã thắng võ sĩ Nguyễn Thị Thắm (Phú Yên, xanh).

Đông đảo người dân và du khách chăm chú theo dõi các trận tranh tài.

Võ sĩ của các võ đường nổi tiếng trong tỉnh và các đội tuyển võ cổ truyền mạnh trong cả nước đã cống hiến những trận đấu quyết liệt, chất lượng chuyên môn cao, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ. Qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá sâu rộng giá trị lịch sử, tinh hoa võ thuật của võ cổ truyền Bình Định. Đồng thời, góp phần giới thiệu những nét đặc trưng của quê hương vị anh hùng dân tộc áo vải cờ đào Quang Trung – Nguyễn Huệ đến với du khách trong và ngoài nước.

Anh Thư (T.H)