Pacquiao “phục hận” nhờ hoa hậu Philippines đăng quang Miss Universe 2015

Hoa hậu Philippines Pia Wurtzbach đăng quang Hoa Hậu Hoàn Vũ thế giới năm 2015 đã khiến cho nam võ sĩ Manny Pacquiao vui mừng, anh coi đây là một điều gì đó “phục thù” trước thất bại của anh trên võ đài quyền Anh trước Mayweather – võ sĩ người Mỹ trong trận đại chiến diễn ra hồi tháng 5.

Sao hành động Jason Statham cực ngầu dẫn bạn gái đi mua sắm.
Lý Tiểu Long – Huyền thoại võ thuật và cả hình tượng thời trang.

Việc người đẹp Philippines Pia Wurtzbach đăng quang Miss Universe 2015 được tổ chức ở Mỹ đang là chủ đề gây tranh cãi suốt mấy ngày qua, xuất phát từ sai lầm khó hiểu của nam MC Steve Harvey. Ban đầu, người đẹp Colombia Ariadna Gutierrez được xướng tên cho danh hiệu Hoa hậu. Tuy nhiên, trong lúc Ariadna đang hạnh phúc chia vui với người hâm mộ và chụp ảnh cùng vương miện, Harvey bất ngờ ra sân khấu đính chính rằng người đoạt Hoa hậu là Pia Wurtzbach.

Manny Pacquiao (phải) trong trận chiến trước Mayweather.
Manny Pacquiao (phải) trong trận chiến trước Mayweather.

Sự việc Hoa hậu Pia Wurtzbach đăng quang Miss Universe 2015 đang là chủ đề gây tranh cãi mấy ngày qua, từ việc trao nhầm vương miện cho Hoa hậu Colombia đến việc chê bai nhan sắc của hoa hậu Philippines không xứng tầm với ngôi vị hoa hậu và mối quan hệ của cô với tổng thống Philippines.

Tất cả đã khiến cho vị trí của Pia Wurtzbach có được tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm nay không mấy thuyết phục trong lòng khán giả. Ban tổ chức Miss Universe 2015 bị nghi ngờ là thay đổi kết quả để đại diện Philippines được đăng quang. Philippines vốn được biết đến như một đồng minh của Mỹ. Trước đó, trong phần thi ứng xử ở top 5, Pia Wurtzbach cũng khiến nhiều người Mỹ hài lòng khi cho biết cô hoàn toàn không thấy có vấn đề gì khi Mỹ đặt căn cứ quân sự ở đất nước mình.

Hoa hậu Philippines đăng quang Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2015.
Hoa hậu Philippines đăng quang Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2015.

Đặc biệt, việc Phạm Hương, hoa hậu hoàn vũ Việt Nam được cử đi tham dự đấu trường sắc đẹp này không lọt top 15 cũng khiến cho khán giả Việt tranh cãi. Bởi lẽ ngay từ những ngày đầu Phạm Hương là thí sinh được đánh giá rất cao, giành được nhiều sự khen ngợi của các chuyên gia và luôn lọt vào top cao do các trang web sắc đẹp uy tín bình chọn.

Với võ sĩ quyền Anh Manny Pacquiao thì Pia Wurtzbach hoàn toàn xứng đáng với chiếc vương miện Hoa hậu hoàn vũ. Võ sĩ 37 tuổi dành lời ngợi khen cho vẻ đẹp và sự dũng cảm của người đẹp. Anh cũng không ngần ngại thừa nhận rằng chiến thắng của Wurtzbach là một sự “phục thù” cho Philippines sau thất bại của anh trước Mayweather hồi tháng 5.

Phạm Hương không lọt top 15 gây nhiều tranh cãi
Phạm Hương không lọt top 15 gây nhiều tranh cãi

Pacquiao phân tích, sự mạnh mẽ của Pia được thể hiện khi cô ấy đứng trước những áp lực,  Pia đã thể hiện rất tinh tế và hài lòng nhiều người khi đối mặt với sự nhầm lẫn và tranh cãi khi được trao danh hiệu Miss Universe: “Lúc tôi thất bại trước Mayweather, Pia đã hứa với tất cả người dân Philippines rằng cô ấy sẽ giành chiến thắng tại Miss Universe và cô ấy đã thành công”, Pacquiao khẳng định.

Pacquiao là võ sĩ giành chức vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau. Sau thất bại ở trận so găng thế kỷ trước Mayweather, tay đấm Philippines sẽ đấu thêm một trận đấu nữa vào tháng 4 năm sau rồi sẽ giải nghệ để tập trung vào chính trị. Tuy nhiên, cho đến giờ anh vẫn chưa tiết lộ ai sẽ là đối thủ của mình trong trận đấu cuối cùng sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Top 25 trận đấu ấn tượng của Manny Pacquiao

[jwplayer player=”1″ mediaid=”89970″]

Quang Phong (Tổng hợp)