(Vothuat.vn) – Tuyển Judo Brazil sẽ tiếp tục tập huấn tại Bồ Đào Nha thay vì trở về nước đúng như kế hoạch ban đầu.

Nhằm giúp các vận động viên có thể chuẩn bị cho Olympic Tokyo trong thời điểm đại dịch hoành hành, Ủy ban Olympic Brazil (COB) đã thành lập kế hoạch mang tên “Sứ mệnh châu Âu”. Theo đó, các đội tuyển như Judo, quyền Anh, thể dục dụng cụ, bơi lội… sẽ được tạo điều kiện sang châu Âu tập huấn.

Judo Brazil tiếp tục tập huấn tại Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho Budapest Grand Slam.

Với tuyển Judo, các judoka khởi đầu chuyến tập huấn vào tháng 7 tại Coimbra (Bồ Đào Nha). Sau gần 1 tháng miệt mài tập luyện, dự kiến các thành viên của tuyển Judo Brazil sẽ trở lại quê hương vào ngày 29 tháng 8 vừa qua. Tuy vậy, thời điểm này đã được dời sang ngày 27 tháng 9.

Lý do là bởi tuyển Judo muốn có thêm thời gian tập luyện, sau khi IJF hé lộ kế hoạch tổ chức Giải vô địch thế giới vào tháng 10 tới đây. “Chúng tôi đã cố gắng để tuyển Judo đuổi kịp các đội tuyển châu Âu về mặt tập luyện. Tôi tin rằng 1 tháng tới đây sẽ là điều kiện lý tưởng để các VĐV lấy lại phong độ một khi vòng quay IJF trở lại,” Ney Wilson Pereira – một lãnh đạo trong Liên đoàn Judo Brazil cho hay.

Trước đó, IJT thông báo việc World Tour Judo sẽ tái khởi động với Budapest Grand Slam, tổ chức vào tháng 10 tới đây.

Kế đến, Tokyo Grand Slam và World Judo Masters sẽ lần lượt được tổ chức vào tháng 12 và đầu tháng 1/2021. Cả 3 sự kiện đều là cơ hội tích điểm cho các Judoka, trong hành trình tìm vé dự Olympic Tokyo vào năm sau.

Vothuat.vn


Tin liên quan: