(VoThuat.vn) – Trevor Bryan – “nhà vô địch hạng nặng duy nhất của nước Mỹ” – đang hướng đến việc so tài cùng 2 “gã khổng lồ” ở Anh.

Võ sĩ 31 tuổi vừa hạ gục nhà cựu vô địch WBC Bermane Stiverne sau 11 hiệp so găng, qua đó trở thành chủ nhân của đai WBA (Chính quy) bị bỏ trống. Như vậy, lúc này anh đang có cơ hội so tài cùng nhà vô địch tuyệt đối của hạng nặng thế giới.

Danh hiệu WBA (Chính quy) đã thuộc về Bryan.

Theo thứ tự, Bryan (21-0, 15 KOs) chỉ đứng sau Oleksandr Usyk trong việc được lựa chọn thượng đài với người sở hữu tất cả các danh hiệu ở hạng nặng vào năm 2023. Và tay đấm người Mỹ cũng đã sẵn sàng cho thử thách lớn ở phía trước.

Bryan nói về chiến thắng ở những hiệp cuối cùng trước Stiverne: “Một cảm giác thật khó tin. Trở thành nhà vô địch duy nhất của nước Mỹ ở hạng nặng thật đáng kinh ngạc. 

Thật tuyệt vời khi được trở thành chủ nhân của danh hiệu lâu đời nhất này. Tôi là nhà vô địch hạng nặng thế giới ở đây, tại nước Mỹ. Giờ là lúc để tuyên bố và bắt đầu.

Bermane là một trong những đối thủ khó khăn nhất của tôi, anh ta là nhà cựu vô địch sở hữu cú đấm rất mạnh. Dù mọi người nói gì đi nữa thì họ cũng không thể lấy đi những thứ anh ta từng sở hữu.”

Nói về đối thủ kế tiếp, võ sĩ 31 tuổi cho biết: “Bất cứ ai mà WBA và Don King đưa đến trước mặt tôi. Tôi sẽ đấu với họ. Tôi không ngồi yên một chỗ nữa.”

Nhà vô địch người Mỹ đứng trước cơ hội đấu với Fury hoặc Joshua.

Lúc này, trận đại chiến nhằm tìm ra nhà vô địch tuyệt đối của hạng nặng là cuộc đối đầu của những người Anh. Tyson Fury sẽ so tài cùng Anthony Joshua trong vài tháng tới, và Bryan chia sẻ suy nghĩ của mình: “Fury vs Joshua sẽ là trận đấu tuyệt vời. Đó là hai võ sĩ to lớn với những kỹ thuật và tài năng để mọi người chiêm ngưỡng. Người giỏi nhất sẽ thắng. Nhưng tôi hoàn toàn không thể chờ được nữa. Tôi muốn đối đầu với một trong hai nhà vô địch này.

Hiện tại, chúng tôi đang là top 3 nhà vô địch của hạng nặng. Tất cả sự tập trung của tôi sẽ dành cho họ (Fury hoặc Joshua). Họ là những ngôi sao hàng đầu, đang ở trên con đường trở thành nhà vô địch tuyệt đối của tôi. Tôi đã mơ về nó, tôi chỉ đang chờ cơ hội để biến nó thành sự thật.” – Bryan phát biểu trên WBN.

Nhìn lại chiến thắng của Trevor Bryan trước Bermane Stiverne:

Dương Quang


Tin liên quan: