(VoThuat.vn) – Liên đoàn Judo thế giới (IJF) đã phải lên tiếng trước sự thất vọng của liên đoàn Judo Pháp (FFJ) vì hoãn Grand Slam Paris.

Grand Slam Paris sẽ không diễn ra vào tháng 5 như kế hoạch, sau khi IJF tuyên bố FFJ đã không đưa ra biện pháp đảm bảo về việc tổ chức sự kiện World Judo Tour trong thời điểm đại dịch hoành hành.

Khoảng trống của sự kiện tại Paris được thay thế bằng Kazan Grand Slam dự kiến ​​được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 5. Như vậy, các judoka muốn cải thiện điểm số để tranh suất dự Olympic Tokyo sẽ phải đến Nga thay vì Pháp.

Grand Slam Paris phải dời sang mùa Thu năm nay.

Phản ứng trước quyết định từ IJF, Stéphane Nomis, chủ tịch của FFJ bày tỏ sự thất vọng trên tờ L’Equipe. “Tôi thất vọng vì chúng tôi đã nỗ lực hoàn thành trọng trách. Giải đấu này quá quan trọng. Tôi đã cố gắng tột cùng để sự kiện được diễn ra,” Nomis cho hay.

Trong một tuyên bố mới đây, IJF khẳng định họ không hủy bỏ Grand Slam Paris và dời sự kiện vào mùa thu năm nay.

“Dù IJF có kế hoạch tổ chức sự kiện tại Paris vào tháng 5, song không nhận được phản hồi phù hợp về công tác tổ chức. Để đảm bảo cơ hội đủ điều kiện dự Olympic cho các VĐV trên toàn thế giới, chúng tôi buộc lòng phải chốt lịch vào tháng 5.

IJF nghiêm ngặt trong công tác tổ chức giải đấu để đảm bảo tối đa sức khỏe của các VĐV.

Chúng tôi hy vọng rằng Liên đoàn Judo Pháp sẽ có thể tổ chức một giải Grand Slam vào mùa thu này, đặc biệt là xem xét lịch sử phong phú của sự kiện này.

Chúng tôi tin chắn rằng sự kiện này sẽ thành công tốt đẹp, như một lễ kỷ niệm dành cho các vận động viên Pháp và thế giới sau kết quả tại Thế vận hội Olympic Tokyo, đồng thời khởi động hành trình hướng tới Paris 2024″

VoThuat.vn


Tin liên quan: