(VoThuat.vn) – Bahman Asgari, nhà vô địch thế giới người Iran không thể góp mặt ở Olympic Tokyo bởi án cấm thi đấu 1 năm vì doping.

Trên bảng xếp hạng Olympic của Liên đoàn Karate thế giới (WKF), Bahman Asgari đủ điều kiện góp mặt tại Olympic Tokyo sắp tới. Tuy vậy, nhà vô địch thế giới năm 2018 đã bị phát hiện sử dụng chất cấm và cái giá phải trả là ấn cấm thi đấu 1 năm.

Theo mtvuutiset, Asgari thất bại trong đợt kiểm tra doping tại sự kiện Karate 1-Premier League ở Lisbon vì chất cấm clomiphene.

Asgari lỡ hẹn với Olympic Tokyo vì doping.

Với việc Asgari bị đình chỉ thi đấu, suất dự Olympic sẽ được trao cho Thomas Scott. VĐV có biệt danh “Captain America” là người có thứ hạng cao nhất trong số nhóm người không đủ điều kiện tham dự Olympic. VĐV 31 tuổi này từng giành được huy chương vàng tại hai kỳ Đại hội Thể thao Liên châu Mỹ gần đây nhất (Toronto 2015 và Lima 2019).

Được biết, Scott là thành viên thứ tư của đội tuyển Karate Mỹ tại Olympic, cùng với Ariel Torres, Sakura Kokumai và Brian Irr.

Scott thay thế suất tham dự của Asgari tại Olympic Tokyo.

Tokyo 2020 đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của Karate. Bộ môn này sẽ tranh tài từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 8 ở Nippon Budokan.

Việc được góp mặt ở Olympic lần này có ý nghĩa rất lớn với các VĐV Karate, bởi nhiều khả năng họ sẽ phải chờ đợi rất lâu nữa mới có dịp trở lại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Lý do là bởi Karate không xuất hiện trong danh sách các bộ môn thi đấu tại Paris 2024.

VoThuat.vn


Tin liên quan: