(VoThuat.vn) – Eddie Hearn phản đối những ý kiến cho rằng Anthony Joshua trông quá “nhỏ bé” trước cuộc đối đầu với Oleksandr Usyk.

Hai võ sĩ nói trên sẽ có màn trang tài vào ngày 25 tháng Chín tới tại London, nước Anh. Tất nhiên, AJ đang hướng đến việc một lần nữa bảo vệ thành công các đai vô địch WBA, WBO cùng IBF tại quê nhà.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng ngôi sao 31 tuổi cũng không hề chủ quan. Anh vừa trải qua một đợt rèn luyện nghiêm túc nhằm chuẩn bị cho trận đấu, trong đó có cả việc giảm cân. Điều này dẫn đến nhiều lời đánh giá rằng AJ trông có vẻ “nhỏ đi” sau những tuần huấn luyện căng thẳng.

Dù là nhà vô địch nhưng Joshua không bao giờ xao nhãng trong tập luyện.

Tuy nhiên, Hearn lại không đồng ý với những nhận xét nói trên. Ông bầu 42 tuổi khẳng định rằng, dưới góc nhìn của mình thì Joshua không “nhỏ đi” chút nào.

“Cậu ấy trông rất đồ sộ. Hoàn toàn là một khối cơ thể chắc chắn. Bắp chân cậu ta khổng lồ, mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Với những điều đó, không bao giờ là vấn đề khi AJ giảm cân.”

Hearn cũng tiết lộ thêm rằng, Joshua sẽ có trạng thái thể chất khác nhau trong quá trình chuẩn bị so găng với những đối thủ khác nhau.

“Sự khác biệt trong tập luyện của AJ những năm qua là, cậu ấy chuyển từ một người chuyên tăng cân và gia tăng sức mạnh sang một võ sĩ boxing thật sự. Cậu ta làm việc nhiều hơn với những người đấu tập, với võ đài, với những tấm pad và bao cát.

Điều đó khiến cậu ấy sung sức và luôn sẵn sàng ở mọi thời điểm. Trước đây, AJ luôn cực kỳ bùng nổ, nhưng sau khi cạn năng lượng, bạn sẽ phải đối mặt với những nhà vô địch đó như thế nào? Ở những cuộc thượng đài cùng Dillian Whyte, Charles Martin hay Wladimir Klitschko, cậu ấy không biết mình đã làm gì.” – Hearn chia sẻ cùng Pep Talk UK.

AJ có kế hoạch riêng của mình ở màn đọ sức với Usyk.

Về phần Joshua, nhà vô địch người Anh có những phát biểu trên Sky Sports trước màn đối đầu với Usyk: “Tôi đã học được cách điều chỉnh tình trạng cơ thể mình ở những trận đấu đặc biệt. Tôi hướng đến một trận chiến kéo dài với anh ta. Tôi sẽ so tài cùng một đối thủ chuyên thi đấu trong 12 hiệp. Thế nên, thật ngớ ngẩn nếu tôi bước lên võ đài và lạm dụng sức mạnh cơ bắp để khiến mình sớm hết hơi.”

Nhìn lại 22 pha knockout trong sự nghiệp của Anthony Joshua:

Dương Quang


Tin liên quan: