“Bỏ trốn” một lần nữa, Fury sẽ mất đai vô địch WBC vào tay Wilder?

(VoThuat.vn) – Deontay Wilder đã đưa ra một yêu cầu hoàn toàn “hợp lý” trước màn tái đấu sắp tới với Tyson Fury.

Thực tế, trận chiến lần 3 giữa Fury và Wilder đáng ra đã kết thúc vào mùa hè vừa rồi nếu như “Vua Gypsy” không dương tính với Covid-19 và phải trì hoãn nó đến tận tháng tới.

“Oanh tạc cơ sắt” từng hòa Fury vào năm 2018, trước khi chịu thất bại cay đắng và đánh mất danh hiệu WBC cao quý vào tay vào tay đối thủ người Anh trong trận chiến đầu năm ngoái.

Wilder khát khao giành lại “ngôi vương” WBC từ tay Fury.

Cuộc thượng đài lần 3 giữa hai ngôi sao này đã bị hoãn lại rất nhiều lần vì những lý do khác nhau. Lo lắng Fury sẽ “bỏ trốn” một lần nữa, Wilder đã đưa ra yêu cầu dứt khoát với ban tổ chức.

“Nếu Fury không xuất hiện, cậu ta sẽ phải gánh chịu hậu quả, hình phạt cần phải được đưa ra. Nếu cậu ta không thi đấu, cậu ta sẽ phải trả cho tôi số tiền mà tôi đáng được hưởng. Sau đó, Fury cũng phải trao chiếc đai vô địch đó cho tôi.

Vậy nên, đó là hoàn cảnh ‘toàn thắng’ dành cho tôi và ‘toàn thua’ dành cho cậu ta. Điều này hoàn toàn hợp lý, vì người ta vẫn thường nói rằng lịch sử thường được lặp lại. Chúng ta đều biết rằng hành động của Fury luôn như thế, cậu ta đã bỏ trốn khỏi các trận đấu nhiều lần. Nhưng lần này, cậu ta không có cửa trốn thoát. Không còn lựa chọn nào cả.

Fury sẽ phải xuất hiện hoặc câm miệng, chiến đấu hoặc treo găng giải nghệ. Cậu ta sẽ thượng đài và thua tôi, hoặc từ bỏ và dâng đai vô địch cho tôi. Với tình cảnh ‘chắc thắng’ như vậy, tôi có thể yên tâm ngủ ngon.” – Wilder chia sẻ cùng 78SportsTV.

“Vua Gypsy” chưa từng 1 lần bảo vệ những danh hiệu mà mình đoạt được.

Cần biết rằng, việc Fury tái đấu với Wilder là do võ sĩ 33 tuổi bị bắt buộc bởi hội đồng phân xử tại Mỹ. Ý định từ trước của tân vương WBC vốn là thống nhất các danh hiệu hạng nặng cùng Anthony Joshua vào mùa hè (nhưng không thành).

Dù thế, nếu cả hai nhà vô địch xứ sương mù đều giành chiến thắng trong trận đấu tới (AJ bảo vệ thành công các đai WBA, WBO cùng IBF trước Oleksandr Usyk), vậy cánh cửa đến với “trận chung kết” hạng cân trên 90 kg sẽ một lần nữa rộng mở với họ.

Xem Deontay Wilder tập luyện nhằm phục thù Tyson Fury:

Dương Quang


Tin liên quan: