(VoThuat.vn) – Đối thủ cũ của Canelo Alvarez đưa ra lời dự đoán về trận đấu sắp tới của anh cùng Dmitry Bivol.

Dù đang thống trị danh hiệu WBA hạng dưới nặng trong khoảng 5 năm gần đây, nhưng Bivol vẫn bị đánh giá gần như không có cơ hộ chiến thắng Canelo trong màn so găng vào ngày 7 tháng Năm tại Las Vegas.

Canelo được đánh giá cao hơn Bivol.

Theo nhận định từ giới cá cược cũng như các chuyên gia trong nghề và người hâm mộ qua truyền thông, ngôi sao người Mexico sẽ một lần nữa “ca khúc khải hoàn” trong lần trở lại sàn đấu 79 kg sắp tới.

Ở tuổi 31, Canelo bước vào giai đoạn thăng hoa trong sự nghiệp boxing khi vừa thống nhất 4 danh hiệu lớn hạng siêu trung vào cuối năm ngoái. Lần lượt vượt qua Callum Smith, Billy Joe Saunders và Caleb Plant, tài năng sinh năm 1990 trở thành nhà vô địch tuyệt đối đầu tiên trong lịch sử của hạng cân 76 kg.

Dù thế, Canelo vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn. Anh quyết định không bảo vệ những danh hiệu mà mình giành được, thay vào đó bước vào cuộc phiêu lưu nhằm chinh phục những thử thách mới. Mục tiêu tiếp theo của Canelo là đai vô địch WBA hạng dưới nặng trong tay Bivol.

Thực tế, Canelo từng xưng vương ở sân chơi nói trên, khi hạ gục Sergey Kovalev để sở hữu danh hiệu WBO vào năm 2019. Dù gặp không ít khó khăn trong những hiệp đầu tiên, nhưng cuối cùng tay đấm sinh ra tại Jalisco vẫn tìm được nhịp điệu của mình và kết liễu đối thủ người Nga ở hiệp 11.

Kovalev thua Canelo ở thời điểm cuối trận.

Do từng thượng đài cùng Anthony Yarde 3 tháng trước đó, Kovalev khẳng định anh việc không đảm bảo được thể lực là nguyên nhân chính khiến bản thân thua trận. Từ thời điểm đó đến nay cựu vương 39 tuổi không bước lên sàn đấu thêm lần nào nữa, nhưng sắp tới anh sẽ tái xuất ở hạng bán nặng trong cuộc đối đầu với Tervel Pulev.

Không còn chinh chiến ở hạng dưới nặng, nhưng Kovalev vẫn rất quan tâm đến sân chơi này, đặc biệt là khi ngôi sao đồng hương với mình sắp so tài cùng đối thủ cũ. Nhìn vào thành tích bất bại cùng phong độ gần đây của Bivol, Kovalev tin rằng nhà vô địch WBA sẽ có được một kết quả tích cực.

Trả lời phỏng vấn chương trình You Can’t Play Boxing, Kovalev cho biết: “Tôi nghĩ Bivol có cơ hội lớn để giành chiến thắng trước Canelo. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ đánh bại Canelo.”

Kỹ năng khó tin của Dmitry Bivol:

Dương Quang


Tin liên quan: