Giải đấu đã kết thúc qua một tuần tranh tài và những đơn vị có thế mạnh đều chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Đội muay Hà Nội có vị trí nhất toàn đoàn ở giải năm nay. Ảnh: THANH HẢI

Năm nay, giải đã dựng võ đài tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết (thành phố Pleiku, Gia Lai) và khán giả được tận mắt chứng kiến võ sĩ thi đấu ở sàn đấu mở nên tạo được sự cổ vũ đông đảo.

Toàn giải, ban tổ chức ghi nhận 340 võ sĩ tới từ 38 câu lạc bộ của 29 đơn vị trong cả nước góp mặt tranh tài. Các VĐV đã tranh tài từ ngày 22 tới 29-3 theo nội dung của nhóm tuổi 15-17 và 18-40.

Ở nhóm tuổi trẻ 15-17, đơn vị Hà Nội 1 giành tổng 4 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ qua đó xếp vị trí nhất toàn đoàn. Các tấm huy chương của võ sĩ Hà Nội giành được chia đều cho nội dung nữ gồm 2 HCV, 2 HCĐ và nội dung nam gồm 2 HCV, 1 HCB. Về nhóm tuổi này, đoàn Công an Nhân dân giành 3 HCV, 1 HCB xếp hạng nhì trong khi đội muay TPHCM 1 có thành tích 2 HCV, 3 HCB xếp hạng ba. Ngoài ba vị trí dẫn đầu, các đơn vị đứng ở thứ hạng tiếp theo và có thành tích HCV là Thái Nguyên 1, Kiên Giang 1, Gia Lai, Quảng Ngãi 1, Quảng Ninh, Đồng Nai, Nam Định, Bình Phước, Hà Giang 1, Thanh Hóa 1, Quân đội.

Trong các nội dung dành cho nhóm tuổi 18-40, võ sĩ muay của TPHCM 1 đã nỗ lực tranh tài và góp mặt tại 7 trận chung kết. Tuy nhiên, đội muay TPHCM 1 chỉ giành được 3 HCV và thua ở 4 trận chung kết còn lại. Chung cuộc, đội muay TPHCM 1 giành 3 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ xếp hạng nhì toàn đoàn.

Đứng đầu nhóm tuổi trên là muay Hà Nội 1 với 5 HCV, 1 HCĐ. Hạng ba của nội dung là đội muay Thanh Hóa (3 HCV, 1 HCB) trong khi các đơn vị Bình Dương, Thái Nguyên 1, Khánh Hòa 1, Hà Tĩnh 1, Bình Phước và Bà Rịa -Vũng Tàu 2 xếp sau đều giành được thành tích HCV.

Tại các cuộc đấu, đơn vị chủ nhà Gia Lai làm nên lịch sử khi lần đầu có VĐV giành được HCV ở giải muay thuộc hệ thống thi đấu quốc gia. Tấm HCV duy nhất mà đội muay Gia Lai có được thuộc về võ sĩ Trần Nguyễn Bảo Ngọc tại hạng cân 51 kg nữ lứa tuổi 15-17.

Giải đấu là cơ hội cho các tuyển thủ quốc gia cọ xát trước khi tới Campuchia thi đấu SEA Games 32 trong nội dung kun khmer ở kỳ Đại hội lần này.

Theo SGGP Online

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link