(VoThuat.vn) – Gothenburg đã rút lui với tư cách là chủ nhà của Giải vô địch Karate châu Âu năm tới do hậu quả của đại dịch Covid-19.

Thành phố Gothenburg, Thụy Điển được chọn làm nơi tổ chức giải vô địch Karate châu Âu 2021, diễn ra từ ngày 16 đến 21 tháng 5. Tuy vậy, theo thông báo mới nhất, Gothenburg đã quyết định rút lui vì những lo ngại về khả năng tài chính, một trong những hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19.

Chủ nhà Thụy Điển rút lui khỏi giải vô địch Karate châu Âu 2021

Phản ứng trước động thái trên, Liên đoàn Karate châu Âu (EKF) cho biết sẽ tìm kiếm một địa kiểm khác để tổ chức sự kiện tầm cỡ châu lục lần thứ 56.

Giải vô địch Karate châu Âu có tính chất quan trọng vì kết quả sẽ ảnh hưởng đến suất tham dự Olympic 2020. Diễn biến phức tạp của đại dịch khiến ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh được dời sang năm sau.

WKF sẽ tìm ra phương án tối ưu nhất để sắp xếp lịch thi đấu ở mùa giải 2021.

Ngoài giải vô địch châu Âu, Liên đoàn Karate Thế giới (WKF) cũng quyết định dời Đại hội EKF sang năm sau. “Trong khi chúng ta đang đối mặt với những thách thức mới do tác động tàn phá của đại dịch coronavirus, chúng ta vẫn phải tiếp tục hợp tác cùng nhau để đảm bảo rằng chúng ta có thể trở lại hoạt động càng sớm càng tốt và chúng ta có thể làm như vậy với điều kiện tốt nhất cho vận động viên, người hâm mộ và đại gia đình karate châu Âu

Trước đó, Karate 1-Youth League, giải đấu quốc tế cuối cùng của làng Karete cũng bị hủy bỏ vì nước chủ nhà Italia đang đối mặt với làn sóng mới của Covid-19,” Antonio Espinos, Chủ tịch EKF lẫn WKF cho hay.


Tin liên quan: