(VoThuat.vn) – Ngày 23/11, Giải Vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 27 – 2020 chính thức khởi tranh tại Hà Tĩnh, quy tụ 365 VĐV tranh tài. 

Giải Vô địch Vovinam toàn quốc 2020 do Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Tổng cục TDTT phối hợp cùng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh tổ chức từ ngày 23 – 29/11/2020. Năm nay, giải đấu thu hút sự tham gia của 32 địa phương có phong trào Vovinam mạnh trong cả nước với 365 VĐV tham gia.

Trương Thạnh-Thị Phượng (TPHCM) đoạt HCV song luyện kiếm. Ảnh: Giang Lê
Giải đấu năm nay quy tụ rất nhiều VĐV mạnh của cả nước. Ảnh: HVF

Các VĐV sẽ tranh tài để giành 48 bộ huy chương, trong đó có 26 bộ huy chương đối kháng và 22 bộ huy chương nội dung quyền. Giải đấu lần này quy tụ những VĐV mạnh nhất của Vovinam Việt Nam, vì vậy hứa hẹn sẽ mang đến những trận so tài kịch tính, nảy lửa.

Đội tuyển Vovinam TP.HCM tham dự giải đấu với mục tiêu cao nhất. Ảnh: HVF

Ông Trần Văn Mỹ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam đánh giá: “Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm, đồng thời cũng là tiền đề để lựa chọn VĐV tham dự SEA Games. Vì thế, tất cả các đoàn đã có sự chuẩn bị rất chu đáo. Ngay từ vòng loại đã có những trận đấu hết sức căng thẳng, nên chúng tôi đánh giá rất cao chất lượng của giải đấu lần này”. 

Giải đấu mang đến rất nhiều trận tranh tài căng thẳng. Ảnh: Giang Lê

Giải đấu lần này cũng là dịp để bộ môn phát hiện, đưa vào thành phần đội tuyển những gương mặt tiềm năng. Cũng theo ông Trần Văn Mỹ, sau giải đấu này, bộ môn sẽ có kế hoạch để đưa những VĐV ưu tú đi tập huấn ở các nước nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng của Vovinam trong năm 2021, tâm điểm chính là SEA Games 31 được tổ chức ở Hà Nội.

Hoài Phương