(Vothuat.vn) – Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Bàng Thị Mai mang về 2 Huy Chương Vàng cho Muay Việt Nam trong Giải Vô Địch Muay Thế Giới 2021.

Ở trận chung kết Muay Thế Giới 2021 hạng cân 45kg nữ U23, Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã xuất sắc giành chiến thắng áp đảo trước võ sĩ người Nga Bella Durandina trong cả 3 hiệp đấu với tỉ số 30-27, mang về tấm Huy Chương Vàng cho Muay Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 mà “Ốc Tiêu Vàng” của Muay Việt Nam mang về HCV cho nền Muay nước nhà. Trước đó, “đả nữ” Huỳnh Hà Hữu Hiếu từng làm chấn động giới võ thuật khi cô giành chiến thắng trước võ sĩ người Philippines để lần đầu tiên đoạt lấy ngôi vô địch thế giới ở hạng cân 45kg nữ vào năm 2019.
Huỳnh Hà Hữu Hiếu giành chiến thắng trước võ sĩ người Nga.
Huỳnh Hà Hữu Hiếu giành chiến thắng trước võ sĩ người Nga.

Song song đó, “võ sĩ miền sơn cước” Bàng Thị Mai cũng đã xuất sắc đánh bại võ sĩ người Iran – Fatemeh Hosseini Kahaki, đoạt lấy huy chương vàng, lần đầu lên ngôi vô địch Muay Thế Giới ở hạng cân 60kg nữ U23.

Võ sĩ sinh năm 1999 người dân tộc Cao Lan từng đoạt tận 4 tấm huy chương Vàng ở các môn võ khác nhau: Muay, Kickboxing, Tán Thủ và Võ cổ truyền tại các giải Vô địch Quốc gia và Cúp câu lạc bộ toàn quốc. HCV ở Giải vô địch Muay Thế Giới đến với Mai như một điều tất yếu sau nhiều tháng năm nổ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ.
Bàng Thị Mai lần đầu lên ngôi vô địch Muay Thế Giới ở hạng cân 60kg nữ U23.
Bàng Thị Mai lần đầu lên ngôi vô địch Muay Thế Giới ở hạng cân 60kg nữ U23.
VoThuat.vn

Tin liên quan: