Giải Vô địch Taekwondo quốc gia 2020: TP.HCM nhất toàn đoàn, nhiều địa phương vươn lên mạnh mẽ

(VoThuat.vn) – Sau nhiều ngày tranh tài, Giải Vô địch Taekwondo quốc gia 2020 đã chính thức khép lại. Kết quả, TP.HCM đã xuất sắc giành ngôi vị nhất toàn đoàn.

TP.HCM cán đích với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng chung cuộc khi giành 8 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ. Xếp sau lần lượt là là Đà Nẵng với 7 HCV, 2 HCB và Hà Nội với 6 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ.

Trong số này, nhất toàn đoàn đối kháng nam là TP.HCM với 5 HCV, 1 HCĐ.  Nhất toàn đoàn nội dung đối kháng nữ là Hà Nội với 4 HCV, 1 HCĐ. Ở nội dung quyền, TP.HCM cũng giành 3 HCV, 4 HCB để giành hạng nhất.

Những VĐV đã mang về ngôi vị cao nhất cho TP.HCM trên bảng xếp hạng chung cuộc có thể kể đến như Dương Ngọc Lâm (nam dưới 54kg), Phạm Đăng Quang (nam dưới 58kg), Lý Hồng Phúc (nam dưới 68kg), Lê Minh Vương (nam dưới 80kg), Châu Tuyết Vân – Nguyễn Thiên Phụng (quyền tiêu chuẩn đôi nam nữ), Nguyễn Ngọc Minh Hy (quyền sáng tạo cá nhân nam), Tuyết Vân – Thanh Trung – Đình Khôi – Hồ Duy – Hồng Trang (quyền sáng tạo đồng đội 5 người).

Nhìn rộng ra, có 9 trên tổng số 32 đoàn tham dự giành được HCV và chỉ có 6 đoàn không giành được bất cứ huy chương nào.

Giải Vô địch Taekwondo quốc gia 2020 được đánh giá là giải đấu quan trọng nhất trong năm 2020. Giải đấu không chỉ là sân chơi cho các VĐV có thể cọ xát, tích lũy kinh nghiệm mà còn là dịp để bộ môn rà soát lại chất lượng VĐV, tuyển chọn những cái tên xuất sắc đứng chân vào thành phần đội tuyển tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2021.

Ở giải đấu lần này, ngoài sự thành công của TP.HCM cũng chứng kiến phong độ ổn định của các VĐV thuộc đội tuyển quốc gia. Các VĐV như Trương Thị Kim Tuyền, Vũ Thị Dung, Trần Thị Ánh Tuyết, Hứa Văn Huy, Nguyễn Thị Lệ Kim,… vẫn thi đấu xuất sắc và mang về những thành tích cao cho địa phương của mình.

Bà Nguyễn Thu Trang – Phụ trách bộ môn Taekwondo, Tổng cục TDTT cho biết: “Trình độ các VĐV năm nay rất đồng đều. Các trận chung kết đều rất sôi động, kịch tính và hấp dẫn. Trước đây thành tích chủ yếu tập trung ở những tp lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Tuy nhiên, ở giải lần này thành tích đã có đều ở các tỉnh thành phố khác như An Giang, Bình Dương, Vĩnh Long, Sơn La, Quân Đội, Đắc Nông, Bình Định, Quảng Ninh, Hưng Yên,… chứng tỏ sự quan tâm và đầu tư của các tỉnh đối với môn Taekwondo”.

Cũng theo bà Nguyễn Thu Trang, mặc dù giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp với những kết quả xứng đáng nhưng các VĐV trẻ vẫn chưa thể tỏa sáng và phát huy hết tiềm năng của mình khi phải đối đầu các VĐV dày dạn kinh nghiệm. Đây cũng là bài toán đặt ra cho bộ môn Taekwondo để làm sao có thể giúp các VĐV trẻ tự tin hơn, phát huy tối đa tiềm năng.

Giải đấu lần này là tiền đề để Taekwondo Việt Nam bước vào năm 2021 với những mục tiêu quan trọng, nhất là SEA Games 31 diễn ra ở Hà Nội.

VoThuat.vn