Họp trưởng đoàn trước thềm Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016

Sáng 22/4, để chuẩn bị cho Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016 do tập đoàn Number 1 tài trợ, các trưởng đoàn võ thuật Việt Nam và Quốc tế đã có cuộc họp thảo luận về nội dung và lịch trình các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện. 

Người Thái đích thân đem Muay đến Liên hoan Võ thuật
“Tất cả đã sẵn sàng cho Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016”

Tham dự cuộc họp phía Ban tổ chức có ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Huy – Phó Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

 Phía các đoàn quốc tế có ông Paisarn Changjongprapdit (Thái Lan), ông Suk Koung Chea (Campuchia), ông Richard Gialogo (Philippines), ông Arnaud Lepont (Pháp), Sutji Setiawan (Indonesia), Eric Adam (Mỹ), Shin Juong Kun (Hàn Quốc), ông Velin Hadjolov (Bulgaria), ông Stokhof Malte (Nhật Bản)…

Đoàn võ thuật Việt Nam có ông Hồ Nhất Thống (môn Shorinj Kempo), bà Đỗ Thanh Thủy (môn Wushu), ông Nguyễn Công Tâm (môn Võ cổ truyền), ông Trần Huỳnh Thanh Quốc (môn Pencak Silat)…

HOP TRUONG DOAN 9
Ông Trương Ngọc Để – phó ban thường trực Liên hoan Võ thuật Quốc tế 2016 phổ biến lịch trình hoạt động với lãnh đạo các đoàn.
HOP TRUONG DOAN 3
Ông Nguyễn Thanh Huy – thành viên ban tổ chức Liên hoan Võ thuật thảo luận tại cuộc họp.

Trước đó, Ban tổ chức Liên hoan và các trưởng đoàn cũng đã đến Nhà thi đấu Quân khu 7 để tiến hành buổi tổng duyệt lễ khai mạc Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016.

CONG TAC CHUAN BI 6 - CAC NHOM RAP NHAC CUNG DAO DIEN
Các võ sĩ Wushu TP.HCM trong buổi tổng duyệt đêm khai mạc

Trong cuộc họp các trưởng đoàn, ban tổ chức cũng phổ biến lịch trình hoạt động và đăng ký tiết mục biểu diễn và dự thi chính thức đến các trưởng đoàn. Ban tổ chức cũng sẽ thông qua điều lệ Cuộc thi Cúp võ thuật quốc tế TP.HCM.  Đây là cuộc thi tạo cơ hội cho các võ sĩ trình diễn các đặc trưng kỹ thuật và tinh hoa võ đạo của các môn phái võ thuật, đồng thời tạo sân chơi giao lưu văn hóa, hữu nghị giữa các quốc gia. Chương trình thi đấu và biểu diễn võ thuật này được giám sát và cố vấn trực tiếp từ Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU), một trong những tổ chức võ thuật uy tín nhất thế giới hiện nay.

CONG TAC CHUAN BI 4
Sân khấu biểu diễn đang dần được hoàn thiện

Ông Paisarn Changjongprapdit – Trưởng đoàn võ thuật Thái Lan cho biết: “Tôi đánh giá cao cuộc thi Cúp võ thuật Quốc tế trong khuôn khổ Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM, đây sẽ là cơ hội cho các võ sĩ Muay Thái có thể tranh tài, cùng học thi đấu giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Từ đó cũng một phần nào cho khán giả có thể hiểu nhiều hơn về bộ môn Muay Thái của quê hương chúng tôi. “

Phạm Vũ