Những bom tấn hành động ăn khách nhất năm 2015

“Fast & Furious 7”, “Avengers: Age of Ultron”, “Jurassic World”, “Mad Max”… là những tác phẩm điện ảnh gây bão tại phòng vé trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm.

Những siêu phẩm hành động bị xịt đầu năm 2015
Những bộ phim để đời của siêu sao hành động Jason Statham

 

hit1

Taken 3 (Fox – 19/1) – 325,8 triệu USD: Tác phẩm bị giới phê bình chê bai tơi tả khi chứa đựng quá nhiều tình tiết rập khuôn của dòng phim hành động Hollywood. Song, khán giả vẫn tò mò về lần thứ ba Bryan Mills (Liam Neeson) phải giải cứu con gái rượu. Đây được cho là phần kết của series, nhưng với doanh thu thuộc dạng khá tốt, không loại trừ khả năng các nhà sản xuất sẽ tiếp tục thực hiện phần bốn.
hit2
Mad Max: Fury Road (Warner Bros. – 15/5) – 347,7 triệu USD: Trái ngược Taken 3, Mad Max: Fury Road chiếm trọn cảm tình của giới phê bình với số điểm gần như tuyệt đối trên Rotten Tomatoes. Tập phim đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Max Điên sau ba thập kỷ với dàn diễn viên thay mới hoàn toàn. Những pha hành động sáng tạo dưới sự chỉ đạo của George Miller, cùng sự xuất sắc của Charlize Theron giúp Fury Road trở thành một trong những bộ phim hay nhất nửa đầu 2015. Song, với kinh phí sản xuất trên 150 triệu USD, thành tích lúc này là chưa đủ để phần 5 được “bật đèn xanh”.
hit4
Kingsman: The Secret Service (Fox – 14/2) – 403,8 triệu USD: Phải đối đầu trực tiếp với bộ phim ồn ào 50 sắc thái, tác phẩm hành động của Matthew Vaughn vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ tại phòng vé trong mùa Valentine 2015. Kingsman: The Secret Service có nhiều tình tiết giễu nhại dòng phim điệp viên, đồng thời chiêu đãi người xem nhiều pha hành động nghẹt thở, sáng tạo. Trước thành công đó, nhà làm phim người Anh mới đây tiết lộ anh vừa bắt đầu thực hiện kịch bản cho Kingsman 2.
hit5
San Andreas (Warner Bros. – 29/5) – 418,6 triệu USD: Nhờ sự tham gia của ngôi sao hành động Dwayne “The Rock” Johnson, bom tấn thảm họa động đất cuốn phăng mọi đối thủ tại phòng vé trong những ngày cuối tháng 5. San Andreas mang đến những trường đoạn tàn phá khủng khiếp không kém gì 2012 (2009), dù chỉ lấy bối cảnh tại bờ Tây nước Mỹ. Song song với phần kỹ xảo mãn nhãn, phim còn ẩn chứa câu chuyện cảm động về tình cảm cha con giữa hai nhân vật của The Rock và Alexandra Daddario.
hit8
Jurassic World (Universal – 12/6) – 1,02 tỷ USD: Những chú khủng long có màn tái xuất ngoạn mục sau 14 năm bằng phần bốn, Jurassic World. Đây là tác phẩm điện ảnh chạm mốc 1 tỷ USD nhanh nhất lịch sử sau chỉ 13 ngày, đồng thời chứng minh vị thế ngôi sao của tài tử Chris Pratt. Đạo diễn Colin Trevorrow khẳng định ông không trở lại, nhưng hãng Universal chắc chắn sẽ tiếp tục khai thác “mỏ vàng” khủng long trong tương lai gần.
hit9
Avengers: Age of Ultron (Disney – 1/5) – 1,36 tỷ USD: Dù không được đánh giá cao bằng phần trước, Age of Ultronvẫn là thế lực phòng vé không thể bị cản bước hồi đầu tháng 5, qua đó khẳng định sức mạnh của dòng phim siêu anh hùng ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là bệ phóng vững chắc để Marvel Studios và Disney chuyên tâm thực hiện Captain America: Civil War (2016), tác phẩm bom tấn ra mắt trong hè 2016 và hiện được người hâm mộ ví von là “Avengers 2,5”.
hit10
Fast & Furious 7 (Universal – 3/4) – 1,52 tỷ USD: Sau gần ba tháng trình chiếu, phần bảy của Fast & Furious chỉ còn thua Avatar và Titanic trên bảng danh sách các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại. Sự đón nhận của khán giả dành cho bom tấn tốc độ vượt xa mong đợi của giới quan sát và các nhà sản xuất của Universal. Dù đã mất đi Paul Walker, Vin Diesel, The Rock, Jason Statham và các bạn diễn vẫn tiếp tục thực hiện Fast & Furious 8 cho năm 2017, nhằm nối dài lời tri ân dành cho tài tử quá cố.