Phim võ thuật hay nhất của Hồng Kim Bảo thời còn trẻ

Hồng Kim Bảo được xem là “đại ca” của dòng phim võ thuật Hồng Kông, tên tuổi của ông gắn liền với nhiều bộ phim kinh điển ở cả vai trò đạo diễn lẫn diễn viên. Warriors Two (Song chiến – 1978) được xem là tác phẩm điển hình cho phong cách võ thuật Hồng Kim Bảo.

Bành Vu Yến: Từ kẻ vô danh đến ngôi sao hàng đầu phim võ thuật
Những bí mật về cô gái “xinh đẹp nhất” Tuyệt đỉnh Kung Fu

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952 trong một gia đình truyền thống võ học. Năm 9 tuổi, ông đã theo học sư phụ Vu Chiêm Nguyên, là đại sư huynh của Thành Long và 14 tuổi đảm đương vai trò đóng thế trong các bộ phim hành động. Có thể nói, Hồng Kim Bảo là tên tuổi bảo chứng của màn ảnh Hong Kong thập niên 1980 – 1990. Hồng Kim Bảo kết hợp với những tên tuổi đình đám Thành Long, Nguyên Bưu, “bộ tam” vang danh với nhiều dự án phim ăn khách bậc nhất như Kế hoạch A, Phi long mãnh tướng… Không chỉ tham gia diễn xuất, Hồng Kim Bảo còn đảm đương vai trò đạo diễn, chỉ đạo võ thuật và nhà sản xuất.

warriors-two-6

Phong cách võ thuật pha lẫn hài hước của Hồng được cho là có ảnh hưởng mạnh đến sư đệ của ông là Thành Long. Truyền thông và các chuyên gia võ thuật của Trung Quốc thừa nhận, nói về các anh hùng trên màn ảnh hành động Hoa ngữ, không thể bỏ qua cái tên Hồng Kim Bảo, bên cạnh Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Nguyên Bưu hay Chung Tử Đơn.

Năm 1978, ông làm đạo diễn đồng thời cũng đảm nhận vai diễn trong phim Warriors Two(Song chiến). Khi ra mắt, phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Song chiến được xem là tác phẩm điển hình cho phong cách võ thuật của Hồng Kim Bảo thời bấy giờ. Dù kỹ thuật còn khá đơn giản nhưng dưới sự chỉ đạo của ông, những màn giao đấu trong phim vẫn hiện lên rất chân thật. Các nhà phê bình điện ảnh từng đánh giá rằng Song chiến là một trong những phim võ thuật hay nhất trong sự nghiệp Hồng Kim Bảo.

Video: Song chiến (Warriors Two)

V.Đ