(VoThuat.vn) – Mới đây, ESPN đã cập nhật danh sách những tay đấm boxing hàng đầu thế giới xét trên tất cả các hạng cân.

5 – Teofimo Lopez: Kể từ sau chiến thắng bất ngờ trước Vasyl Lomachenko vào tháng Mười năm ngoái, Lopez vẫn chưa trở lại võ đài. Nhà vô địch WBA, WBO cùng IBF hạng nhẹ sẽ đối đầu với George Kambosos vào ngày 14 tháng Tám tới. Hiện tay đấm người Mỹ gốc Honduras vẫn đang bất bại sau 16 trận đấu (thắng cả 16 trận, 12 lần hạ gục đối thủ).

4 – Errol Spence: Lần gần nhất ngôi sao 31 tuổi thượng đài là vào tháng Mười Hai năm 2020. Trong cuộc so găng với Danny Garcia, Spence đã giành chiến thắng bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu. Sắp tới, chủ nhân các danh hiệu WBC, IBF hạng bán trung sẽ đối đầu với thử thách thật sự mang tên Manny Pacquiao. Spence hiện đang sở hữu thành tích 27 trận thắng liên tiếp, trong đó có 21 chiến thắng knockout.

Spence sắp có cuộc đối đầu thú vị vơi Pacquiao.

3 – Naoya Inoue: Cũng giống như 2 đồng nghiệp người Mỹ, “Quái vật” đến từ Nhật Bản chưa từng nếm mùi thất bại ở sàn đấu chuyên nghiệp. Inoue vừa có thêm cho mình một chiến thắng ấn tượng khi anh bảo vệ thành công các đai WBA, IBF hạng gà bằng cách hạ Michael Dasmarinas chỉ trong 3 hiệp. Niềm tự hào châu Á sở hữu thành tích 21 trận thắng, 18 lần khiến đối thủ “nằm sàn”.

2 – Terence Crawford: Thêm một ngôi sao bất bại khác của xứ cờ hoa. Crawford là nhà vô địch thế giới 3 hạng cân, hiện anh là chủ nhân của đai WBO hạng bán trung. Võ sĩ 33 tuổi khiến nhiều người phải thán phục khi giành chiến thắng trong cả 37 lần anh bước lên võ đài (28 lần hạ gục đối thủ). Màn thể hiện gần nhất của Crawford là thắng lợi sau 3 hiệp so găng cùng Kell Brook cuối năm ngoái.

Canelo vẫn đang là ngôi sao số 1 ở các sàn đấu boxing.

1 – Canelo Alvarez: Danh hiệu “ông vua của các hạng cân” thời gian gần đây chưa bao giờ thoát khỏi tay ngôi sao người Mexico. Đẳng cấp của Canelo một lần nữa được thể hiện trong chiến thắng knockout kỹ thuật trước Billy Joe Saunders hồi tháng Năm. Nhà vô địch WBA, WBC đang hướng đến cuộc chiến với Caleb Plant nhằm thống nhất các danh hiệu hạng siêu trung. Trong 59 lần thượng đài, Canelo thắng 56 trận, hòa 2 trận và thua 1 trận (tạo ra 38 chiến thắng knockout).

Ngoài những võ sĩ trong top 5 kể trên, vị trí thứ 6 thuộc về Tyson Fury ở hạng nặng. Phía sau “Vua Gypsy” là Josh Taylor thuộc hạng dưới bán trung. Chiếm giữ vị trí số 8 là Vasyl Lomachenko, tay đấm vừa có màn tái xuất ấn tượng cách đây chưa lâu. Hai thứ hạng cuối cùng của top 10 lần lượt thuộc về Oleksandr Usyk (hạng nặng) và Juan Francisco Estrada (hạng ruồi).

Cách để Canelo Alvarez trở thành “ông vua của các hạng cân”:

Dương Quang


Tin liên quan: