(VoThuat.vn) – Huyền thoại boxing hạng nặng Mike Tyson đưa ra bình luận về trận đấu cách đây chưa lâu giữa Anthony Joshua cùng Oleksandr Usyk.

Tyson là một tượng đài của quyền Anh thế giới ở hạng cân trên 90 kg, và anh cũng thường hay khen ngợi những tay đấm đang thi đấu ở thời điểm hiện tại khi họ có các màn trình diễn tốt.

Dù thế, màn thể hiện vừa qua của Joshua cùng Usyk tại London lại không khiến “nhà vô địch thế giới hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử” cảm thấy hài lòng.

Joshua đã để mất đai vô địch WBA, WBO cùng IBF vào tay Usyk.

Huyền thoại 55 tuổi thể hiện quan điểm của mình trên Twitter cá nhân:

“Sau khi xem trận đấu giữa Joshua và Usyk, tôi nghĩ rằng có thể họ đã có một đêm tồi tệ trên võ đài. Từ màn trình diễn đó, bạn nghĩ họ thật sự có thể thắng được tôi khi tôi ở thời kỳ hoàng kim của mình?”

Usyk vốn là nhà vô địch tuyệt đối ở hạng bán nặng. Và ngôi sao người Ukraine chưa từng đánh mất các danh hiệu của mình, nhưng anh quyết định bỏ trống chúng để chuyển lên khi đấu ở hạng nặng vào năm 2019.

“Mèo Olek” cũng chỉ mất đúng 3 trận đấu để xưng vương ở hạng cân cao nhất của quyền Anh chuyên nghiệp, sau chiến thắng trước Joshua. Tuy nhiên, Tyson lại không quá chú tâm vào những thể hiện trên sàn đấu của Usyk. Với “Mike Thép”, nhà vô địch 34 tuổi chỉ là người thứ 3 (sau Evander Holyfield và David Haye) đoạt đai vô địch thế giới hạng nặng, sau khi thống nhất danh hiệu ở hạng bán nặng.

Tyson không đánh giá cao màn trình diễn của AJ cùng Usyk.

Trong kỷ nguyên “bốn danh hiệu” (WBA, WBC, WBO cùng IBF), chưa có ai từng thống nhất chúng ở 2 hạng cân cả. Và Usyk chỉ còn cách kỷ lục này 2 trận thắng (đánh bại Joshua ở màn tái đấu, sau đó thắng Tyson Fury hoặc Deontay Wilder ở trận đấu thống nhất danh hiệu hạng nặng).

Nói về màn so găng lần 2 giữa Usyk và Joshua, Eddie Hearn cho biết: “AJ muốn trở lại trong cuộc tái đấu đó, và cậu ấy sẽ ở vị thế thấp hơn đối thủ do bị đánh bại bởi một trong những võ sĩ hàng đầu xét trên tất cả các hạng cân.

“AJ sống và thở bằng không khí của boxing, cậu ấy đã nói về việc trở lại tập luyện và sẽ ở trong phòng gym, sẵn sàng để quay lại võ đài một lần nữa.”

Nếu thắng Usyk ở màn tái đấu, Joshua sẽ trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ 3, điều mà chỉ có Muhammad Ali, Michael Moorer, Lennox Lewis, Evander Holyfield cùng Vitali Kiltschko từng làm được ở hạng nặng.

Những khoảnh khắc hài hước nhất của Oleksandr Usyk:

https://www.youtube.com/watch?v=yXWJy7sV0UA&t=8s

Dương Quang


Tin liên quan: