(VoThuat.vn) – Nhà vô địch hạng nặng Oleksandr Usyk có những phát biểu khi trở lại tập luyện cho cuộc tái đấu với Anthony Joshua.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất sau khi rời khỏi cuộc chiến tranh ở Ukraine để chuẩn bị cho màn so găng lần 2 cùng Joshua, Usyk đã chia sẻ cùng Blockasset về những gì mình chứng kiến tại quê nhà.

Usyk cùng những ngôi sao boxing Ukraine trải qua cuộc chiến bảo vệ quê hương.

Ngôi sao 35 tuổi thừa nhận những gì bản thân trải qua với tư cách là người lính ở chiến trường, cũng như sự lo lắng cho tính mạng của bạn bè và người thân là những trải nghiệm thật sự kinh khủng.

“Một vài người bạn của tôi (ở Ukraine) đang mất tích, và lúc này chúng tôi không biết họ đang ở đâu. Nhiều người thân của tôi đã mất nhà cửa, mất bạn bè và những người mình yêu thương.

Thành thật mà nói, tất cả những gì đang diễn ra ở Ukraine vào lúc này rất kinh khủng. Mỗi ngày tôi đều cầu nguyện cho khả năng sớm nhất cuộc xung đột tồi tệ này sẽ kết thúc. So với chiến tranh, boxing chỉ là trò chơi trẻ con.”

Cách đây chưa lâu, Usyk đã rời khỏi quê hương để trở lại phòng tập, dưới sự phê chuẩn của Bộ trưởng bộ Thể thao Ukraine. Tay đấm bất bại ở hạng bán nặng cũng như hạng nặng giải thích về quyết định của mình:

“Mặc dù không dễ dàng gì, nhưng tôi đã đưa ra quyết định. Vậy nên hiện tại tôi ở đây, và tôi đã bắt đầu chuẩn bị cho trận tái đấu với Anthony Joshua. Lúc này, tôi muốn tập trung nhiều nhất có thể vào quá trình chuẩn bị của mình.”

Bức ảnh tập chung cùng Wladimir Klitschko được “Mèo Olek” chia sẻ.

Thực tế, với cuộc xung đột vẫn đang tiếp diễn giữa Nga và Ukraine, rất khó để Usyk có thể gác sang một bên vợ, ba người con cùng những người thân tại quê nhà. 

“Ở thời điểm hiện tại, tôi không thể ngừng nghĩ về cuộc chiến và bạn bè mình ở Ukraine… Và tôi phải gạt bỏ những chuyện đó nhiều nhất có thể, để tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Anthony Joshua, nhằm một lần nữa làm rạng danh Chúa và quê nhà của mình.”

Lúc này, Usyk đang tập luyện cho “trận chiến của cuộc đời” tại nước Anh. Đó không chỉ là trận đấu bảo vệ danh hiệu, mà còn là cuộc chiến vì danh dự, vinh quang và tình yêu tổ quốc. Thử thách dành cho Usyk là anh phải tập trung vào nó, trong khi tiềm thức vẫn nghĩ về cuộc chiến ở quê nhà.

Người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ gửi những lời chúc tốt lành nhất đến Usyk và Joshua trong quá trình chuẩn bị. Đồng thời, họ cũng sẽ cầu nguyện cho một giải pháp hòa bình sớm được lặp lại trên đất nước Ukraine.

(Theo BoxingNews24)

Phương pháp tập luyện đặc biệt của Oleksandr Usyk:

Dương Quang


Tin liên quan: