(VoThuat.vn) – Oleksandr Usyk và Anthony Joshua đều có chung một mục tiêu trong cuộc tái đấu sắp tới.

Các báo cáo từ nước Anh gần đây cho biết, Tyson Fury sẽ “thôi giải nghệ” để đàm phán so găng cùng người thắng trong trận tái đấu giữa Usyk và Joshua, nhằm thống nhất 4 danh hiệu lớn của boxing hạng nặng.

Fury được dự đoán sẽ trở lại võ đài hạng nặng.

Thời điểm Usyk đối đầu lần 2 với Joshua sẽ được công bố vào đầu tuần sau. Hiện nhà vô địch người Ukraine đang sở hữu các đai WBA, WBO cùng IBF sau chiến thắng trước AJ hồi tháng Chín năm ngoái tại London. Chiếc đai còn lại (WBC) do Fury nắm giữ.

Là những người đang sở hữu danh hiệu thế giới trong tay, Fury và Usyk dĩ nhiên rất muốn so tài nhằm làm rõ ai mới là vị vua đích thực của boxing hạng nặng. Theo Daily Mail, màn đại chiến này có thể diễn ra tại Qatar, vào thời điểm giữa trận bán kết và chung kết World Cup 2022.

Fury vẫn đang là tay đấm bất bại ở sàn đấu trên 90 kg. Vào cuối tháng Tư, “Vua Gypsy” lần thứ 2 bảo vệ thành công danh hiệu, trong cuộc đụng độ đối thủ đồng hương Dillian Whyte. Ngôi sao đến từ Manchester hạ Whyte sau 6 hiệp đấu, trước sự chứng kiến của hơn 90,000 khán giả tại SVĐ Wembley.

Dù Fury đã công bố việc giải nghệ sau chiến thắng nói trên, nhưng nhiều chuyên gia lẫn người hâm mộ boxing đều cho rằng tài năng 33 tuổi sẽ trở lại võ đài một lần nữa để hoàn thành giấc mơ thống nhất các danh hiệu.

Joshua và Usyk đều muốn so tài cùng Fury, nếu họ thắng trận tái đấu.

Đại diện của Joshua và Usyk – Eddie Hearn và Alexander Krassyuk – đều hướng đến một cuộc so tài giữa võ sĩ của họ cùng Fury trong tương lai. Hearn cho biết: “Rõ ràng bạn muốn giành chiến thắng, và nếu cậu ấy [Joshua] thắng trận, tôi tin rằng cuộc đối đầu với Fury sẽ diễn ra. Nếu AJ không thắng, cậu ta sẽ trở lại là một võ sĩ thách đấu.”

Trong khi đó, Krassyuk nhận định: “Chúng ta không nên nhìn quá xa về phía trước. Nhưng chiến lược vẫn là chiến lược, phải có một phương hướng mà bạn phải đi, và [trận đấu thống nhất danh hiệu với Fury] chính xác là phương hướng đó.”

Anthony Joshua vẫn là một tay đấm nguy hiểm ở hạng nặng:

Dương Quang


Tin liên quan: